"เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้"คาดยื่นไฟลิ่งเม.ย. เสนอขาย IPO 1.2 พันล้านหุ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2014 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า บริษัทจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในเดือนเม.ย.นี้ เพื่อเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 1.2 พันล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/หุ้น และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในปีนี้ โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

บมจ.เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ เป็นผ๔เพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์แนวราบ หรือ Commercial Low Rise และที่อยู่อาศัยชูแนวคิดสร้างความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ บริษัทมีทุนจดทะเบียน 2,100 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 1,500 ล้านบาท

แผนงานในปีนี้บริษัทได้ลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแบบผสมผสานครบวงจร 3 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ได้แก่ ไมอามี่ บางปู เป็นคอนโดมิเนียมทำเลย่านสมุทรปราการ มูลค่าโครงการราว 5.5 พันล้านบาท , โครงการทิวลิป สแควร์ อ้อมน้อย ย่านพุทธมณฑล สาย 4 เป็นโครงการทีอยู่อาศัยแบบผสมผสานครบวงจร ทั้งคอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท และ โครงการสำเพ็ง 2 บนทำเลถนนกัลปพฤกษ์ตัดกาญจนาภิเษก มูลค่าโครงการ 7,500 ล้านบาท เป็นอาณาจักรการค้าครบวงจร

นายทนงศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในปีนี้กำไรจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากปีก่อนที่มีกำไร 130 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ที่ 3,500 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่มียอดรับรู้รายได้ 840 ล้านบาท เนื่องจากในปีก่อนมีการโอนโครงการสำเพ็ง 2 เฟสแรก และเฟสที่ 2 เท่านั้น

และปีนี้ตั้งเป้ายอดขายที่ 8,000 ล้านบาท แม้ 4 เดือนแรก ยอดขายอยู่ที่ประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท แต่ในวันที่ 1 พ.ค.นี้บริษัทจะเปิดขายโครงการเมืองพักตากอากาศ ไมอามี่ บางปู ย่านสมุทราปราการ และคาดว่าจะปิดการขายได้ภายในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนกลุ่มใหญ่ที่ซื้อคอนโดมิเนียมแบบยกล็อตเพื่อทำหอพัก เบื้องต้น 7 อาคาร มูลค่ารวมราว 350 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มเซ็นสัญญา 1 พ.ค.นี้

"4 เดือนแรกของปีนี้ยอดขาย 1,000 กว่าล้านบาท แม้ต่ำกว่าเป้า 30% เพราะปัญหาการเมืองทำเศรษฐกิจไม่ร้อนแรง แต่คาดหลังบ้านเมืองสงบ ธุรกิจอสังหาฯน่าจะไปได้ดี เพราะเออีซีเปิดทำให้เชื่อว่าอีก 7,000 ล้านบาทน่าจะทำได้ ตอนนี้มี 3 โครงการที่เปิดขาย และ 1 พ.ค.จะเปิดตัวไมอามี่ บางปู เจาะกำลังซื้อทำเลปริมณฑล รองรับการขยายตัวของเมือง โดยปีนี้ไมอามี่ บางปู จะเป็นโครงการหลัก"นายทนงศักดิ์ กล่าว

สำหรับโครงการไมอามี บางปู แบ่งเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่ โซนที่พักอาศัย ไมอามี่ การ์เด้น วิลลา คอนโด พื้นที่ 50 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียม 5 ชั้น 60 อาคาร จำนวน 3,840 ยูนิต ขนาด 1 ห้องนอน 25 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 8.49 แสนบาท, โซนไมอามี่ บีช คอนโด 26 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียม 5 ชั้น 30 อาคาร จำนวน 1,170 ยูนิต ราคา 1.52 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมี ไมอามี่ เบย์ไซด์ โซนไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งมอลล์และพลาซ่า บนเนื้อที่ 35 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท ทั้ง 3 โซนคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างประมาณปลายปี 57 แล้วเสร็จและเปิดดำเนินการปลายปี 58

ส่วนโครงการทิวลิปสแควร์ในทำเลย่านอ้อมน้อย โดยเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแบบผสมผสานครบวงจร บนพื้นที่ 32 ไร่ แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 8 ชั้น 7 อาคาร จำนวน 1,030 ยูนิต ประกอบด้วย โซนทิวลิป ไลท์ จำนวน 5 อาคาร ขนาด 28 ตร.ม. และ 43 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.05 ล้านบาท โซนแกรนด์ ทิวลิป จำนวน 2 อาคาร ราคาเริ่มต้น 1.25 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโซนบิซทาวน์ อาคารพาณิชย์ และไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งมอลล์ อีกด้วย ซึ่งให้โครงการดังกล่าวมีความครบวงจรมากยิ่งขึ้น

และ โครงการสำเพ็ง 2 พัฒนาเป็นอาณาจักรการค้าครบวงจร บนถนนกัลปพฤกษ์ตัดกาญจนาภิเษก โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการในเฟส 3 และเฟส 4 ที่มีโซนตลาดน้ำ 5 ภาค เพื่อเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาใช้บริการ หลังเตรียมเปิดให้ผู้ค้าขายเปิดร้านจำหน่ายสินค้าได้ประมาณ ไตรมาส 3 ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ