SENA เผยปีนี้เน้นรัดเข็มขัดรับมือการเมืองร้อน-ศก.ชะลอ คงเป้ารายได้โต 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2014 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทได้วางนโยบายรัดเข็มขัดด้วยการตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก เพราะประเมินว่าปัญหาการเมืองจะยืดเยื้อไปอีก 3- 6 เดือน โดยเพิ่มความระมัดระวังควบคุมค่าใช้จ่ายด้านการตลาด และงดจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา โดยจะไม่ใช้โฆษณาในแมสมีเดีย จนกว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลาย

ในปีนี้จะเป็นปีแห่งการจัดระเบียบเพื่อคุณภาพของบริษัทโดยพัฒนาธุรกิจใหม่ ในการผลิตทาวน์เฮาส์แบบสองชั้น เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และเหมาะสมกับสภาวะตลาด และนำระบบการผลิตแบบ Pre-Cast มาใช้ในการพัฒนาโครงการ รวมทั้งโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาหรือโซลาร์รูฟ (Solar Rooftop) เพื่อเพิ่มผลตอบแทนที่เป็นรายได้สม่ำเสมอ

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการวางแผนกระจายความเสี่ยงด้วยโมเดลธุรกิจใหม่ โดยในอนาคตจะมีสัดส่วนรายได้จากคอนโดมิเนียม 80% บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 10% และธุรกิจเช่า 10% โดยวางเป้าหมายกระจายความเสี่ยงไปสู่ธุรกิจเช่ามากขึ้น และมีแผนเปิดคลับเฮ้าส์ในโครงการสนามกอล์ฟ พัทยา คันทรี่คลับ ในต้นปี 2558

ขณะเดียวกันจะมุ่งเน้นกลยุทธ์ความยืดหยุ่น (Flexibility) เปรียบเสมือน “กางเกงยางยืด" เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งในด้านเศรษฐกิจและการเมือง โดยปีนี้วางแผนที่จะเปิดตัวใหม่อีก 8 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 4 โครงการ คอนโดมิเนียม 3 โครงการ ธุรกิจเช่าและบริการสนามกอล์ฟ 1 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมประมาณ 5,000 ล้านบาท ส่วนระยะเวลาที่จะเปิดโครงการต้องประเมินสถานการณ์ต่างๆ ให้แน่ชัด โดยเฉพาะปัจจัยด้านการเมือง ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

ทั้งนี้ บริษัทได้วางเป้าหมายรายได้ในปี 57 อยู่ที่ 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% และยอดขาย อยู่ 2,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ