AEC คาดนำลูกค้า IPO เข้าตลาดหุ้นราว 2 รายในปีนี้มูลค่าระดมทุน 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2014 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี (AEC) กล่าวถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 57 ว่า ในปัจจุบันบริษัทมีหลายโครงการที่จะเข้าไปดูแล คิดเป็นมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท มีทั้งการรับเป็นที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาฟื้นฟูปรับโครงสร้าง และการลงทุนในธุรกิจอุตสาหกรรมปิโตรเคมีระดับชั้นนำของประเทศ, ที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุน และการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (IPO) โดยขณะนี้เริ่มมีดีลในมือแล้วประมาณ 4 บริษัท คาดว่าในปีนี้จะสามารถนำหุ้นใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อย่างน้อย 2 บริษัท มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท

ขณะนี้บริษัทได้เปิดสาขาตามแผนงานที่วางไว้ จำนวน 9 สาขา ได้แก่ นครสวรรค์, สีลม, เชียงใหม่-ถนนมหิดล, ซอยศูนย์วิจัย, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เชียงใหม่-ถนนช้างคลาน, นครศรีธรรมราช, ประชาชื่น และหาดใหญ่ เพื่อรองรับการให้บริการแก่ลูกค้านักลงทุนได้อย่างครอบคลุมและครบวงจร ทั้งนี้ แต่ละสาขาจะเป็นศูนย์กลางการให้บริการของแต่ละภูมิภาคนั้นๆ

นอกเหนือจากการให้บริการด้านธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แล้ว บริษัทจะมุ่งเน้นงานด้านวาณิชธนกิจ (Investment Banking) โดยเฉพาะการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินการลงทุนทั้งตลาดในประเทศไทยและกลุ่มประเทศในตลาดอาเซียนอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ