ปธ.บอร์ด THAI ประกาศเร่งกู้ภาพลักษณ์-ความเชื่อมั่น-ผลประกอบการให้แข่งขันได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2014 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในประธานคณะกรรมการบมจ.การบินไทย(THAI)กล่าวต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันนี้ว่า การแก้ไขวิกฤติของการบินไทยในขณะนี้ต้องปรับปรุงหลายๆเรื่องไปพร้อมกัน โดยจะต้องศึกษาประเด็นปัญหาแต่ละเรื่องว่ามีความสำคัญและความเร่งด่วนอย่างไร เรื่องที่เร่งด่วนต้องลงมือแก้ไขทันที และใช้เวลาไม่เกิน 3-6 เดือนต้องเห็นการเปลี่ยนแปลง ส่วนปัญหาที่ต้องแก้ไขแบบค่อยเป็นค่อยไปอาจใช้ระยะเวลา 1-2 ปี และเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้นอาจใช้เวลา 3-5 ปี ส่วนการปรับปรุงเพื่อวางยุทธศาสตร์และสร้างความยั่งยืนให้กับบริษัท อาจใช้เวลานานกว่านั้น แต่ในทุกประเด็นต้องมีความคืบหน้ามารายงานให้คณะกรรมการทราบเป็นระยะๆ

สำหรับเรื่องต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน คือ การเร่งเสริมสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆที่มีต่อบริษัทให้กลับคืนมา ในส่วนของภายในบริษัทเองต้องเร่งฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างคณะกรรมการ ฝ่ายบริหาร พนักงาน เพื่อให้การทำงานร่วมกันของทุกกลุ่มเป็นไปอย่างราบรื่น กลมเกลียวเหมือนกับที่ผ่านมาในอดีต

พล.อ.อ.ประจิน กล่าวต่อว่า การที่บริษัทอยู่ในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงและการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ภายนอกต่างๆ บริษัทจึงต้องมีการดำเนินการที่คล่องตัว รวดเร็วและทันต่อสภาวการณ์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป และต้องมีการบริหารจัดการแบบ Real Time มากขึ้น จึงได้มอบหมายให้รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่จัดตั้งห้องติดตามสถานการณ์ให้พร้อมดำเนินการได้เต็มรูปแบบภายใน 4 เดือน เพื่อให้การบริหารจัดการ โดยเฉพาะด้าน Operation&Service สามารถเข้าถึงข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็ว หากมีปัญหาสามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที และติดตามกำกับดูแลได้ใกล้ชิดมากขึ้น

ประธานบอร์ด THAI กล่าวต่อว่า จากการที่ผลการดำเนินการในปี 56 ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และเมื่อดูผลการดำเนินงานย้อนหลัง 5 ปี เห็นว่าผลการดำเนินการไม่คงที่ จึงต้องมีการกำกับดูแลการดำเนินธุรกิจทั้งในส่วนหารายได้ จากธุรกิจหลักและธุรกิจเสริมแบบเชิงรุก การจัดเครือข่ายการบินที่เหมาะสม การบริหารค่าใช้จ่ายให้สอดคล้องกับสภาพการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรอบด้าน การดำเนินการที่รวดเร็วทนต่อการเปลี่ยนแปลง มุ่งเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานของบุคลากร รวมทั้งกำหนดแผนการพัฒนาประสิทธิภาพขององค์กรที่ยังยืน ตลอดจนเร่งปรับปรุงนโยบายและแนวทางประชาสัมพันธ์องค์กรที่ชัดเจนเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

เรื่องการพัฒนาบุคลากรของบริษัท นับเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนจึงจัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาบุคลากรเพื่อกำหนดนโยบายและกำกับดูแลการปรับปรุงการพัฒนาบุคลากรของบริษัทในทุกมิติอย่างจริงจัง เพื่อให้บุคลากรได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างเหมาะสม มีโอกาสได้รับความก้าวหน้าอย่างเท่าเทียมกัน และได้รับผลตอบแทนที่ดี เพื่อรักษาบุคลากรที่ดีซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดไว้กับการบินไทย ตลอดจนมีแผนการทดแทนบุคลากรในตำแหน่งสำคัญๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับการบินไทย


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ