TPOLY พร้อมดัน “พีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง"เข้าตลาด mai ภายใน Q3-Q4/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 6, 2014 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) กล่าวว่า แผนการนำ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (TPCH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3-4 ของปีนี้

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้ TPCH จัดตั้งบริษัทย่อยคือ “บริษัท สตูล กรีน เพาเวอร์ จำกัด" ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดย TPCH เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100% เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาดประมาณ 9.9 เมกะวัตต์ เป็นโรงไฟฟ้าประเภท Very Small Power Producer (VSPP) หรือผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนขนาดเล็กมาก ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้าไม่เกิน 10 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล ใช้เงินลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท จากเงินกู้ยืมสถาบันการเงินจำนวน 500 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 70% และเงินลงทุนของผู้ถือหุ้นจำนวน 200 ล้านบาท

“การจัดตั้งบริษัทใหม่นี้ เราคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มสดใส ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากภาครัฐที่กำหนดให้มีอัตราส่วนเพิ่ม (Adder) จากราคารับซื้อไฟฟ้าที่ 0.3 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง รวมทั้งเพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ ส่งเสริมและสร้างความเติบโตของรายได้ที่มั่นคงให้กับบริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งระยะยาวจะช่วยเพิ่มรายได้และกำไรสุทธิให้กับ TPOLY เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงตลอดไป" นายไชยณรงค์ กล่าว

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 57 จะเป็นปีที่บริษัทมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นผลจากวิสัยทัศน์และแผนดำเนินธุรกิจที่วางไว้เมื่อ 3 ปีก่อน โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนเพื่อบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ในส่วนของธุรกิจหลัก 3 ส่วนคือพลังงาน อสังหาริมทรัพย์ และรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ตั้งเป้ารายได้รวมจากทุกธุรกิจ 3,400 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจก่อสร้าง 3,000 ล้านบาท พลังงาน 200 ล้านบาท และอสังหาริมทรัพย์ 200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 88%, 6% และ 6% ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ