HMPRO ทุ่มงบลงทุนกว่า 850 ลบ.เปิด 2 สาขาใหม่ ประจวบฯ-สุรินทร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 6, 2014 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 850 ล้านบาท ขยายสาขาในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดสุรินทร์ โดยแบ่งงบประมาณในการขยายสาขาในแต่ละจังหวัดอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท และ 450 ล้านบาท ตามลำดับ

โฮมโปร สาขาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 18 ไร่ นับเป็นสาขาแห่งที่ 66 ของโฮมโปร โดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งเป็นที่รู้จักทั้งในระดับชาติ และนานาชาติ ประกอบกับเป็น 1 ใน 3 แห่งของโครงการริเวียร่า ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งพัฒนาชายทะเลฝั่งอ่าวไทยของจังหวัด ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เชื่อมต่อกับจังหวัดชุมพร และ จังหวัดระนอง นอกจากนี้ยังมีพรมแดนติดต่อกับประเทศพม่า โดยมีด่านสิงขรเป็นจุดผ่อนปรนทางการค้าที่สำคัญ ซึ่งหลังจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแล้ว บริเวณด่านสิงขรจะถือเป็นจุดเชื่อมต่อทางการค้าและท่องเที่ยวที่สำคัญ และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย แหล่งท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นใหม่ ตลอดจนการเป็นแหล่งที่พักอาศัยระยะยาวของนักท่องเที่ยว ส่งผลให้มีการพัฒนาของอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โฮมโปร ประจวบคีรีขันธ์ ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ใน 7 อำเภอ คือ อำเภอปราณบุรี, อำเภอสามร้อยยอด, อำเภอกุยบุรี, อำเภอเมือง, อำเภอทับสะแก, อำเภอบางสะพาน และอำเภอบางสะพานน้อย ซึ่งการเปิดสาขาในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทสามารถบริการลูกค้าได้ครอบคลุมภาคกลางให้กว้างมากยิ่งขึ้น และเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าอีกด้วย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของ โฮมโปร ประจวบฯ จะแบ่งเป็นลูกค้าบ้านเก่า 90% ลูกค้าบ้านใหม่ 10% โดยจะแบ่งเป็นกลุ่มเจ้าของบ้านถึง 85% และผู้รับเหมา 10% เจ้าของโครงการ 5% นอกจากนี้ คาดว่าโฮมโปร ประจวบฯ จะมียอดขายต่อเดือนกว่า 30 ล้านบาท

สำหรับโฮมโปร สาขาจังหวัดสุรินทร์จะเป็นสาขาแห่งที่ 67 ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 34 ไร่ และให้บริการครอบคลุมพื้นที่ 17 อำเภอ และจังหวัดใกล้เคียง บุรีรัมย์, ศรีสะเกษ, ร้อยเอ็ด และยโสธร โดยแบ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเจ้าของบ้าน 70% (ลูกค้าบ้านเก่า 70% ลูกค้าบ้านใหม่ 30%) เจ้าของโครงการ 20% และผู้รับเหมา 10 % มีพนักงานให้บริการทั้งสิ้น 208 คน มีร้านค้าเช่าที่เป็นพันธมิตรเปิดให้บริการ 7 ร้านค้า อาทิ LH BANK , ร้าน KITCHEN PLUS , ร้านแว่นท็อปเจริญ , ร้าน LAULEE COFFEE , ร้าน MAKOTO , ร้าน.เตวิชดีไซน์ ,และร้าน Mc Jeans

ทาง โฮมโปร เล็งเห็นความสำคัญของพื้นที่ในจังหวัดสุรินทร์ ที่เป็นเมืองหลักของภาคอีสานตอนล่าง ศูนย์กลางการพาณิชย์, อุตสาหกรรม และคมนาคม รวมถึงการเปิดประตูการค้าชายแดน หรือเกต์เวย์ช่องจอม เพื่อดึงดูดเศรษฐกิจการลงทุนจาก 3 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเวียตนาม – กัมพูชา –ลาว เพื่อตอบรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ในปี 58 พร้อมขยับฐานะเป็นศูนย์กลาง หรือฮับการค้า และลงทุนของอาเซียน รวมถึง การท่องเที่ยวที่เป็นผลพลอยได้ที่จะตามมา ส่งผลให้มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีอาคารพาณิชย์,ธุรกิจที่พักอาศัย เกิดขึ้นอย่างหนาตา รวมถึงการขยายเส้นทางคมนาคม ซึ่งโครงการต่างๆ เหล่านี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าการค้าการลงทุนในพื้นที่

ทั้งนี้ คาดว่า โฮมโปร สุรินทร์ จะมียอดขายต่อเดือนประมาณ 35 ล้านบาท จะเป็นศูนย์รวมความสุขของคนรักบ้าน ด้วยสินค้าทันสมัย คุ้มค่า ครบทุกรูปแบบ รวมถึงสาขาโฮมโปรประจวบฯอีกด้วย ที่จะตอบสนองทุกความต้องการของคนรักบ้านให้เข้ามาใช้บริการได้อย่างมีความสุข พร้อมบริการให้คำปรึกษาครบวงจรแบบมืออาชีพ สะดวก สบาย ทันสมัย ใกล้บ้าน ทั้งการปรับปรุง ซ่อมแซม ตกแต่ง , Delivery Service จัดส่งสินค้าทั่วไทย, Exchanged Service เปลี่ยน – คืน – ซ่อมสินค้าได้ทั่วไทย และศูนย์รวมภาพ และเสียง The Power เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างสำหรับลูกค้า การบริการ Home Service ที่ครอบคลุมการออกแบบห้องน้ำ – ห้องครัวในรูปแบบ 3D Design, Installation Service บริการติดตั้ง ย้ายจุดเครื่องใช้ในบ้าน, Maintenance Service บริการทำความสะอาด เครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์ในบ้าน และที่นอน Home Improvement Service บริการทาสี ปรับปรุงห้องน้ำ ห้องครัว เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างสำหรับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ