(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด กังวลสถานการณ์ในประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 6, 2014 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงไปแล้วกว่า 10 จุด จากความกังวลสถานการณ์ภายในประเทศ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญกำหนดนัดฟังคำวินิจฉัยสถานภาพนายกรัฐมนตรีจากกรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ในช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้ ขณะที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดกลางเมืองหาดใหญ่ เบื้องต้น 2 จุด ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายรายในช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อเวลา 14.55 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,410.9 จุด ลดลง 10.58 จุด (-0.74%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.12 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,410.06 จุด ลดลง 11.42 จุด (-0.80%)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด มองว่าเหตุหลักมาจากปัจจัยการเมือง ที่ทำให้นักลงทุนตัดสินใจที่ขายเพื่อลดความเสี่ยงไปก่อน อีกทั้งดัชนีฯก็ได้ปรับตัวขึ้นมามากแล้วด้วย ซึ่งทำให้มี upside ไม่มาก

ก่อนหน้านี้ ตลาดฯปรับตัวขึ้นมาได้ด้วย Flow จากนักลงทุนต่างชาติ แต่มาวันนี้นักลงทุนบางกลุ่มก็มีความไม่มั่นใจ เกรงจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดี แต่นักลงทุนอีกกลุ่มก็เห็นว่าใกล้รู้ผลแล้ว และที่ผ่านมาตลาดฯก็ได้รับรู้ไปแล้ว อย่างไรก็ดี ตลาดฯก็ยังมีความเสี่ยงจากการเมือง ซึ่งก็ต้องรอดูศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมีคำวินิจฉัยสถานภาพนายกรัฐมนตรีจากกรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี อย่างไรบ้าง

สำหรับกรณีที่เกิดระเบิดขึ้นที่หาดใหญ่ มองว่ายังไม่มีน้ำหนักต่อตลาดฯเท่าไร เนื่องจากหากมีความเกี่ยวโยงกับเรื่องระเบิดใน 3 จังหวัดภาคใต้ คนต่างก็รับรู้กันมานานมากแล้ว

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ก็เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ

พร้อมให้แนวรับ 1,410-1,400 จุด ส่วนแนวต้าน 1,435 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ