CCP คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10%, ปรับกลยุทธ์หันรับงานส่วนราชการท้องถิ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2014 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP)กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% โดยบริษัทมีมูลค่างานในมือ(Backlog)อยู่แล้ว จำนวน 1,800 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 60% ที่เหลือ 40% จะทยอยรับรู้ในปี 58 และทางบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ โดยเน้นเข้ารับงานส่วนราชการท้องถิ่น โครงการป้องกันน้ำท่วม ปรับปรุงการระบายน้ำ และการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมใหม่ของเอกชนในพื้นที่ภาคตะวันออก

ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ในไตรมาส 3/57 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast) ที่มีคุณสมบัติช่วยให้งานเสร็จเร็วและใช้แรงงานน้อย เนื่องจากปัจจุบันภาคการก่อสร้างประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน ต้องการสินค้าเร็ว ซึ่งจะส่งผลดีต่อยอดขาย และภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ให้โตขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลัง หากสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลาย ก็จะทำให้งานของภาครัฐบาลและเอกชน เดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งน่าจะทำให้บริษัทได้งานใหม่เพิ่มขึ้นอีก ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/57 ว่า บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 741.61 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 629.11 ล้านบาท จำนวน 112.5 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 17.88% และมีกำไรสุทธิ 67.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 41.11 ล้านบาท จำนวน 26.09 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 63.46%

แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว จากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่มีมาตั้งแต่ปลายปี 56 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน แต่ผลประกอบการไตรมาส 1/57 ของบริษัทยังคงเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องมาจากมีการส่งมอบงานและรับรู้รายได้จากโครงภาคการรัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการรับรู้รายได้บางส่วนจากงานราชการส่วนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในเขตภาคตะวันออกในช่วงปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ