APCO ปรับเป้ารายได้ปี 57 เป็นโต 50% จาก 20% กำไรก้าวกระโดด หลัง Q1 สวย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2014 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์(APCO)กล่าวว่า จากผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 57 ทำให้บริษัทเปลี่ยนแปลงประมาณการใหม่จากเดิมที่คาดว่าจะมีรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 20% เป็นไม่น้อยกว่า 50% ขณะที่กำไรสุทธิมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่าอัตราการเติบโตของรายได้เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เป็นผลจากกลุ่มลูกค้ามีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์รูปแบบต่างๆมากขึ้น มีการควบคุมต้นทุนการจำหน่ายอยู่ในระดับเหมาะสม ใช้ช่องทางการตลาดที่เข้าถึงลูกค้า นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มเติม เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายระดับบน โดยจะทำการเปิดศูนย์ “BIM Healthcare Center" ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำร่วมกับคณะแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งเชื่อว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/57 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 102.10 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 36.70 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมจำนวน 65.50 ล้านบาท หรือ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 55.88% และมีกำไรสุทธิจำนวน 28.49 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 17.40 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 10.95 ล้านบาท หรือ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 157%

ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพภายใต้ แบรนด์ “BIM" มีการปรับตัวเพิ่มมากขึ้น จากการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านทางรายการโทรทัศน์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ร่วมกับการขายแบบ Telemarketing ขณะที่ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนภายใต้แบรนด์ “Gold Shape" ที่จำหน่ายผ่านแคมเปญพิเศษ “ชมรมคนหุ่นสวย" มีการรับรู้รายได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งการมุ่งเน้นจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรมากขึ้น และมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นที่ 84%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ