สมาคมตลาดตราสารหนี้ฯ ตั้ง"ธาดา พฤฒิธาดา"เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2014 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการสมาคมฯ มีมติแต่งตั้งให้ นายธาดา พฤฒิธาดา เป็นกรรมการผู้จัดการ สมาคมฯ โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.57 ถึงวันที่ 16 พ.ค.61 ต่อจากนายนิวัฒน์ กาญจนภูมินทร์ กรรมการผู้จัดการ สมาคมฯ คนปัจจุบัน ที่มีกำหนดครบวาระในวันที่ 16 พ.ค.57

ทั้งนี้ นายธาดา พฤฒิธาดา เป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจในตลาดตราสารหนี้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นที่ปรึกษาให้แก่สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยมาโดยตลอด โดยจบการศึกษาปริญญาตรี Social Science (Socio Economic Planning) จากมหาวิทยาลัย Tsukuba ประเทศญี่ปุ่น และปริญญาโทเศรษฐศาสตร์ จาก Yokohama National University ประเทศญี่ปุ่น

นายธาดา เข้ารับราชการกระทรวงการคลังตั้งแต่ปี 2532 โดยเริ่มจากกองนโยบายเงินกู้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และในปี 2538 ได้ไปประจำในตำแหน่งเลขานุการเอกที่สำนักงานที่ปรึกษาเศรษฐกิจและการคลัง ประจำกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ก่อนจะย้ายมารับราชการที่สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ซึ่งนายธาดาได้ดูแลรับผิดชอบงานทั้งในด้านการบริหารความเสี่ยง เงินกู้ตลาดเงินทุนต่างประเทศ และงานด้านการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ โดยตำแหน่งล่าสุด คือ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ