MC เดินหน้าแผนขยายจุดจำหน่ายหลัง Q1/57 รายได้-กำไรโตสวนกระแส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 14, 2014 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป(MC) เปิดเผยว่า บริษัทจะเดินหน้าขยายจุดจำหน่ายตามแผนที่ได้วางไว้ หลังจากผลงานในช่วงไตรมาส 1/57 เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง แต่ก็ไม่ได้รับผลกระทบมากนักสำหรับกรุงเทพมหานคร เนื่องจากบริษัทมีจุดจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วเมือง ไม่ใช่เฉพาะในส่วนที่มีการชุมนุม ทำให้มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ ในขณะที่ต่างจังหวัดได้รับผลกระทบบ้างจากการชะลอตัวของการจับจ่ายใช้สอย

ทั้งนี้ MC มียอดขายในช่วงสามเดือนแรกของปี 57 จำนวน 855 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% จากสามเดือนแรกของปี 56 และประกาศผลกำไรสุทธิ 207 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสเดียวกันของปี 56 ในอัตรา 14% รับกับเป้าหมายการเติบโตของบริษัทฯ โดยการเติบโตที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นผลมาจากการขยายจุดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผลตอบรับที่ดีจากแบรนด์สินค้าใหม่ๆ ที่เริ่มจัดจำหน่ายในปี 56 รวมไปถึงการรับรู้รายได้จากการควบรวมกิจการกับบริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด

นางปรารถนา กล่าวว่า บริษัทจะขยายจุดจำหน่ายของกลุ่มธุรกิจ 110 แห่งในปีนี้ เน้นการขยายร้านค้าปลีกของตัวเองให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น โดยสำหรับไทม์ เดคโค บริษัทวางแผนจะขยายจุดจำหน่ายถึง 10 แห่งภายในปีนี้ เปรียบเทียบกับที่ผ่านมาที่มีการขยายเพียง 2 แห่งต่อปี นอกจากนี้การสร้างแบรนด์สินค้าที่ออกมาใหม่ให้ติดตลาดรวมถึงการหาลูกเล่นของสินค้าเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคก็เป็นอีกกลยุทธ์ที่วางแผนไว้สำหรับปีนี้"

ในไตรมาส 1/57 บริษัทฯ มีจุดจำหน่ายสินค้ารวม 729 แห่ง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในต่างประเทศ บริษัทฯได้ประเดิมเปิดช่องทางจัดจำหน่ายที่เวียดนามไปแล้ว 1 แห่งที่กรุงฮานอยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และได้ขยายจุดจำหน่ายที่พม่าเพิ่มอีก 2 แห่ง ทำให้ในไตรมาสแรกนี้ บริษัทมีช่องทางจัดจำหน่ายในต่างประเทศทั้งสิ้น 14 แห่ง นอกจากนี้ บริษัทฯได้เพิ่มร้านค้าเคลื่อนที่ (Mobile unit) อีก 1 คัน ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายในพื้นที่ชุมชนทั่วประเทศ

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้กล่าวถึงแผนธุรกิจในอนาคตว่า บริษัทฯยังมั่นใจว่าจะคงเติบโตต่อไปในปี 57 โดยคงยึดเป้าที่จะเติบโตเฉลี่ยในอัตรา 20% ต่อปี ถึงปี 59 ด้วยการเพิ่มความแข็งแกร่งของฐานธุรกิจทั้งในตลาดธุรกิจเดิมและตลาดใหม่ เน้นการขยายจุดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศสอดคล้องกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน มุ่งปั้นแบรนด์ในกลุ่มบริษัทฯให้แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักมากขึ้น

พร้อมทั้งตั้งเป้าพิจารณาการเข้าลงทุนเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดธุรกิจไลฟ์สไตล์และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ รวมไปถึงการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นรองรับการเติบโตของธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ