BEAUTY เชื่อทั้งปีนี้กำไรโตกว่า 20% ตามเป้า แม้ Q1/57 วูบจากค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 14, 2014 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้(BEAUTY)เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือปี 57 เชื่อว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 30% และกำไรสุทธิเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

บริษัทตั้งเป้าจะขยายสาขาในประเทศ BEAUTY BUFFET 30 สาขา BEAUTY COTTAGE 20 สาขาและ BEAUTY MARKET 15 สาขา เป็นจำนวนรวม 65 สาขา และยังมีแผนเปิดสาขา BEAUTY BUFFET และ BEAUTY COTTAGE ในต่างประเทศ (กลุ่มประเทศ CLMV : กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) จำนวน 13 สาขา พร้อมกับขยายช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ MADE IN NATURE ไปสู่โมเดิร์นเทรดต่างๆอย่างครอบคลุม รวมทั้งจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้มากขึ้น โดยจะเน้นไปที่ช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านทางออนไลน์

ส่วนผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/57 มีจำนวน 280.87 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 48.03 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 232.84 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 20.62 % และมีกำไรสุทธิจำนวน 51.16 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 54.20 ล้านบาท

ผลประกอบการของ BEAUTY มีรายได้จากการขายเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ BEAUTY BUFFET และ BEAUTY COTTAGE ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ส่งผลให้ยอดจำหน่ายปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม รวมทั้งมีการขยายสาขาครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ มีการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านช็อปแบรนด์ใหม่ BEAUTY MARKET ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ส่วนกำไรสุทธิในไตรมาสนี้มีการปรับตัวลดลง เนื่องจากบริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายในการขาย และการบริหารงานที่เพิ่มมากขึ้น โดยเป็นผลมาจากการขยายสาขา การปรับโครงสร้างเงินเดือนพนักงานหน้าร้านเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในระยะยาว รวมถึงการบันทึกสำรองค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการผลประโยชน์พนักงาน ซึ่งเป็นไปตามจำนวนพนักงานที่มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ