ADVANC คงเป้าปีนี้รายได้บริการโต 6-8% แม้ Q1 ชะลอ เร่งกระตุ้นการใช้ครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 14, 2014 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัฐิยา พัวพงศกร ผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้จากการบริการ (ไม่รวม IC)ในปีนี้เติบโต 6-8% แม้ว่าในไตรมาส 1/57 จะชะลอตัวลงจากไตรมาส 1/56 รับผลกระทบสถานการณ์ทางการเมืองและผู้บริโภคลดการใช้จากความกังวลภาวะเศรษฐกิจ

แต่เชื่อว่าช่วงครึ่งหลังปี 57 น่าจะเห็นการเติบโตมาก จากที่มีโครงข่าย 3G ครอบคลุมมากขึ้นซึ่งสิ้นไตรมาส 1/57 พื้นที่ครอบคลุมแล้ว 90% ของประชากรใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ และเป้าปีนี้จะครอบคลุมพื้นที่ 95%ของประชากร ประกอบกับ บริษัทจะออกแคมเปญกระตุ้นการใช้บริการ รวมทั้งการลดราคาเครื่องสมาร์ทโฟนครึ่งราคา และนำเครื่องสมาร์ทโฟน"AIS LAVA"ที่มีราคาขายต่ำกว่า 3 พันบาท/เครื่องเจาะกลุ่มตลาดระดับกลาง-ล่าง

"เรายังคงเป้าหมายรายได้ โต 6-8% เพราะโมเมมตัมของ AIS เพิ่งจะมา เพราะเราจะเป็น The Best Network และมีแคมเปญออกมาต่อเนื่อง โครงข่ายแรงขึ้น ครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง"นางสาวณัฐยา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าจะมีผู้ใช้บริการ 3G จำนวน 32-33 ล้านราย หรือ 75% ของลูกค้าทั้งหมด โดยปัจจุบันมีลูกค้า 3G มีจำนวน 16 ล้านราย จากสิ้นปีก่อนที่มีจำนวน 12 ล้านราย และคาดปีนี้จะมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มเป็น 16 ล้านเครื่อง จาก 12 ล้านเครื่องในปีก่อน

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนขยายโครงข่าย 3G จำนวน 4 หมื่นล้านบาทสำหรับการขยายสถานีฐาน 20,000 แห่ง และเพิ่มสถานีฐานย่อยด้วย โดย ณ พ.ค.57 มีสถานีฐาน 17,000 แห่ง นอกจากนี้มีความร่วมมือกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่น LH,AP,LPN SPALI, PS, SIRI ,NOBLE เป็นต้น ในการเข้าไปติดตั้งตัวปล่อยสัญญาณ รวมทั้งจะติดตั้ง Small cells เพิ่มเติมในพื้นที่ใช้งานหนาแน่น เช่น ตลาดจตุจักร สยามสแควร์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ