WHA เดินหน้าขยายพื้นที่เช่าเพิ่ม มั่นใจรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2014 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) กล่าวถึงแผนการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2 และครึ่งปีหลังของปีนี้ว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายพื้นที่ให้เช่าคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า รวมถึงโรงงานระดับพรีเมียมเพิ่มอีก โดยภายในปีนี้ยังคงเป้าหมายการขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น 300,000 ตารางเมตร

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะครอบคลุมลูกค้าที่มีความหลากหลาย โดยการสร้างคลังสินค้าหลายประเภทมากขึ้น อาทิ ในช่วงที่ผ่านมามีการขยายธุรกิจในกลุ่ม E-Commerce สร้างคลังสินค้าในรูปแบบ E-Business Warehouse ให้กับบมจ. ออฟฟิศเมท (OFM), การสร้างคลังสินค้าแช่แข็งที่มีการควบคุมอุณหภูมิ และสร้าง Office ประเภท built-to-suit office เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น

ส่วนในด้านของทำเลนั้น บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายไปยังต่างประเทศ และพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่มเติม ซึ่งการขยายไปต่างจังหวัดนั้น จะเลือกโซนที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ตามหัวเมืองแต่ละภาค เช่น จังหวัดขอนแก่น สุราษฎร์ธานี และลำพูน ถือเป็นการเพิ่มโอกาสเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่า รายได้ในปีนี้จะอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท จากการขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ประมาณไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมในการก่อตั้ง REIT โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยได้แก่ บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด เรียบร้อยแล้วโดยทำหน้าที่เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ และพร้อมในการยื่น ไฟลิ่งให้แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ต่อไป

สำหรับผลการดำเนินงาน ประจำงวดไตรมาส 1/2557 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2557 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 149 ล้านบาท กำไรสุทธิ 32 ล้านบาท ซึ่งกำไรสุทธิดังกล่าวปรับลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่จำนวน 122 ล้านบาท เนื่องจากในไตรมาสนี้บริษัทฯ ไม่ได้มีการขายสินทรัพย์ให้แก่กองทุนรวม ในขณะที่ไตรมาสเดียวกันของปีก่อน บริษัทฯ รับรู้กำไรขั้นต้นจากการขายสินทรัพย์จำนวน 124 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากเฉพาะรายได้จากค่าเช่าและบริการ พบว่า รายได้ดังกล่าวปรับเพิ่มขึ้น 20% จากไตรมาส 1 ปี 2556 อันเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของพื้นที่ให้เช่าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการปรับเพิ่มขึ้นของค่าเช่าตามอายุของสัญญาในบางโครงการ

“ผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ของบริษัทฯ มีรายได้จากค่าเช่าและบริการเพิ่ม 20% ซึ่งเป็นไปตามที่ได้คาดการณ์ไว้ จากการที่บริษัทฯ มีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มมากขึ้น เดิมไตรมาส 1 ปีที่แล้วอยู่ที่ 3.5 แสนตารางเมตร ปัจจุบันเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 5.8 แสนตารางเมตร และคาดว่ายอดจองพื้นที่เช่าจะเพิ่มขึ้นทุกๆไตรมาส โดยปัจจุบันก็มีลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่แสดงความต้องการที่จะเช่าพื้นที่ของเราอย่างต่อเนื่อง"นพ.สมยศ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ