SLC คงเป้ารายได้ปีนี้ 450 ลบ.พลิกเป็นกำไรในปี 59 จากผลงาน"สปริงนิวส์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2014 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปีนี้ว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะอยู่ที่ 450 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 56 ที่ทำได้ 216.18 ล้านบาท ส่วนขาดทุนสะสมที่มีอยู่ประมาณ 700 ล้านบาทนั้น หากบริษัทมีกำไรจากการดำเนินงานแล้วก็จะมีแนวทางในการล้างขาดทุนสะสมดังกล่าวทันที

ขณะเดียวกันยังคาดว่าผลประกอบการจะพลิกกลับมามีกำไรได้ในปี 59 โดยผลประกอบการของ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดน่าจะพลิกเป็นกำไรได้

“ผลประกอบการที่ขาดทุนในช่วงที่ผ่านมาเกิดจาก สปริงนิวส์ เพราะอยู่ในช่วงของการลงทุน เริ่มตั้งไข่เรื่องของทีวีดิจิตอลและรับคนเข้ามาเพิ่ม เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเกิดของทีวีดิจิตอล ซึ่งการลงทุนดังกล่าวไม่น่ากังวล เพราะหลังจากที่สปริงนิวส์เริ่มทดลองออกอากาศ ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมและเอเจนซี่ สู้คนอื่นได้สบาย โดยคาดว่าภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ สปริงนิวส์น่าจะเริ่มมี EBITDA เป็นบวก และเมื่อข้ามไปปีหน้าคงจะเห็นกำไรจากการดำเนินงาน ส่วนธุรกิจไอทีน่าจะสามารถทำกำไรได้ในปีนี้และแนวโน้มไตรมาส 2 ปีนี้ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากที่ผ่านมา"นายอารักษ์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานเฉพาะส่วนของบริษัทในไตรมาส 1/57 มีกำไรสุทธิ 14.582 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานรวมบริษัทย่อยยังขาดทุนสุทธิ 74.008 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามที่ได้คาดการณ์ไว้ โดยธุรกิจไอทีมีงานคงค้าง(BackLog)ประมาณ 160 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีข้างหน้า(57-59) และในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังมีงานประมูลด้านบริหารจัดการและดูแลสิ่งแวดล้อมการขายเครื่องมือวิทยาศาสตร์และอิเล็กทรอนิกส์การวางระบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ของภาครัฐและภาคเอกชนอีกหลายโครงการที่บริษัทเตรียมเข้าประมูล เบื้องต้นคาดว่าจะได้รับงานประมูลดังกล่าวมูลค่าประมาณ 300-400 ล้านบาทของมูลค่างานทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ