THAI มองแนวโน้ม Q2/57 ขาดทุนต่อเนื่องจาก Q1/57 เชื่อ Q3/57 ยังไม่ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2014 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ประธานกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI)คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/57 ยังขาดทุนต่อเนื่องและขาดทุนใกล้เคียงจากไตรมาส 1/57 ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 2.6 พันล้านบาท จากจำนวนผู้โดยสารน้อยลงต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่รายได้จากผู้โดยสารต่ำกว่าเป้าหมาย และปริมาณการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น 1-2%จากแผนที่วางไว้ และไตรมาส 3/57 ผลประกอบการอาจจะยังตกต่ำต่อไป เพราะอยู่ในช่วงหน้าฝน หรือ ช่วง Low Season และสถานการณ์การเมืองยังไม่ดีขึ้น
"แนวโน้มไตรมาส 2 โมเมมตัมเหมือนเดิม จำนวนผู้โดยสารน้อยลงต่อเนื่อง ...ไตรมาส 3 ยังไม่น่าจะดีขึ้น น่าห่วงใย เราพยายามต่อสู้ให้มีผู้โดยสารมากขึ้น เพิ่มรายได้ Cargo มากขึ้น ลด Cost ที่ไม่จำเป็นก็ค่าใช้จ่ายน้อยลง" พล.อ.อ.ประจิน กล่าว

ในปลายเดือนพ.ค.นี้ บริษัทจะมีความชัดเจนของแผนปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และการแข่งขัน โดยเร่งปรับแผนที่มีอยู่เพื่อให้มียอดขายให้มีที่นั่งมากขึ้น พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ว่าสายการบินไทยมีมาตรฐานการให้บริการ และมีความปลอดภัย จากนั้นจะ Workshop ในช่วงกลางเดือน มิ.ย.ก่อนจะนำเข้าพิจารณาและอนุมัติแผนในการประชุมคณะกรรมการบริษัท

ทังนี้ ประธานกรรมการ THAI ยอมรับว่า ขณะนี้การเมืองยังไม่มีความแน่นอน โดยวันนี้ไม่มีความชัดเจนกำหนดวันเลือกตั้ง และต้องติดตามวันที่ 19 พ.ค.จะเห็นภาพการเมืองไปทางไหน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ