TVD มองรายได้ปีนี้อาจทะลุเป้า 2.5 พันลบ.สินค้าตรงใจลูกค้าดันยอดขายพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 16, 2014 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า ในปีนี้มั่นใจว่ารายได้มีโอกาสทะลุ 2,500 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15% จากปี 2556 ที่ทำได้ 2,231.25 ล้านบาท นอกเหนือจากเรื่องคุณภาพและความหลากหลายของสินค้าแล้วการเพิ่มนโยบายเรื่องการบริหารต้นทุนสินค้าประกอบกับมีจุดกระจายสินค้าที่ทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าเร็วขึ้นนับเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยเพิ่มความพึงพอใจในการให้บริการกับลูกค้า นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องอีกด้วย
"ปีนี้ TVD ครบรอบ 15 ปี หลังจากที่บริษัทจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2542 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 1.2 ล้านบาท ช่วงเริ่มต้นประกอบธุรกิจการตลาดแบบตรง โดยการสื่อสารข้อมูลเพื่อเสนอขายสินค้าหรือบริการโดยตรงต่อผู้บริโภคผ่านโทรทัศน์ (Direct Response Television: DRTV) ในระบบโทรทัศน์ภาคปกติ (Free TV) และปัจจุบันกลายเป็นผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดที่หลากหลาย (Multichannel Marketing) ถือว่าเป็นอีกก้าวของความสำเร็จสำหรับ TVD" นายทรงพล กล่าว

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1/57 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 25.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.63% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 18.32 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 642.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.56% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 570.99 ล้านบาท

สาเหตุที่กำไรสุทธิและรายได้ในไตรมาส 1/2557 เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นนั้น เนื่องจากในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้รายได้ของบริษัททำ New High เป็นประวัติการณ์ เพราะสินค้าของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะสินค้าชุดชั้นในแบรนด์ Genie Bra ที่ยอดขายเพิ่มขึ้นหลังจากที่ทยอยออก Genie Bra New Collection 2014 ทั้งหมด 6 คอลเลคชั่นเพื่อเอาใจคุณผู้หญิงที่ชื่นชอบบราแบบไร้โครงภายใต้แบรนด์และช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเก่าเกิดการซื้อสินค้าซ้ำ ขณะเดียวกันธุรกิจโบรกเกอร์ขายประกันภัย ยังเป็นธุรกิจที่สร้างกำไรที่ดีเพราะมีมาร์จิ้นเติบโตสูงซึ่งคาดว่าผลดำเนินการธุรกิจดังกล่าวในปีนี้จะมีรายได้ประมาณ 90 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ