(เพิ่มเติม) ASP คาดรายได้-กำไร Q2/57 ดีกว่า Q1/57 ตามวอลุ่ม-ธุรกิจ IB หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 19, 2014 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เอเซีย พลัส(ASP)คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิในไตรมาส 2/57 ดีกว่าไตรมาส 1/57 เป็นไปตามทิศทางของมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของตลาดหลักทรัพย์ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 3-4 หมื่นล้านบาท จากไตรมาส 1/57 ที่อยู่ที่ราว 2 หมื่นล้านบาท/วัน แต่ทั้งปีคาดว่ากำไรของบริษัทคงจะอยู่ที่ 700-800 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีกำไรราว 1.06 พันล้านบาท

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร ASP คาดว่า ไตรมาส 2/57 บริษัทจะได้รับผลดีจากธุรกิจวาณิชธนกิจ(IB)และวอลุ่มของตลาดหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3-4 หมื่นล้านบาท จากไตรมาส 1/57 อยู่ที่กว่า 2 หมื่นล้านบาท เชื่อว่าจะช่วยให้กำไรสุทธิปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย

ในปีนี้บริษัทมีงาน IB เป็นงานที่ปรึกษาทางการเงินในการระดมทุนปีนี้มูลค่าระดมทุนรวมไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท จากการออกหุ้นกู้ให้กับบริษัทจดทะเบียนรวมประมาณ 8 หมื่นล้านบาท และการระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ทั้งการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) และการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ประชาชน(PO)ปัจจุบัน บริษัทมีดีลอยู่ในมือทั้งหมด 22 ดีล แบ่งเป็น IPO 8 ดีล และ PO 2 ดีล ส่วนที่ปรึกษาในการระดมทุนมีงานอีก 12 ดีล

นายก้องเกียรติ กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้เชื่อว่าใกล้จะจบแล้ว ส่งผลให้ตลาดหุ้นจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติและสามารถฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

"ปีนี้เรายังมีธุรกิจด้าน IB ที่มีการเติบโตมากขึ้น และปริมาณการขายที่คงจะกลับมาเป็นปกติ หลังจากการเมืองที่คาดว่าคงจะจบลงเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นปกติที่ตลาดหุ้นมักจะฟื้นตัวก่อนเศรษฐกิจเสมอ สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจเองนั้น เราก็มองว่าคงจะยังไม่ฟื้นตัวคงต้องใช้เวลาซักระยะหนึ่ง ส่วนกำไรสุทธิปีนี้ต่ำกว่าปีก่อนที่ทำได้ราว 1,060 ล้านบาท แต่คงไม่สามารถมาเทียบกันได้เพราะปีก่อนมูลค่าซื้อขายของตลาดสูงกว่าปีนี้มาก"นายก้องเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ