KTAM ออกกองตราสารหนี้อายุ 1 ปี ผลตอบแทน 2.80% ขาย 21-27 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 20, 2014 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 44 (KTFF44) ในวันที่ 21-27 พฤษภาคม 2557 อายุ 1 ปี มูลค่า 5,000 ล้านบาท เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทเงินฝาก Bank of China ,เงินฝากประจำ China Construction Bank,MTN ออกโดย Agricultural Bank of China,MTN ออกโดย ICBC ในสัดส่วน 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ ประเภท หุ้นกู้ ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน บริษัทเอกชน ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.80% ต่อปี

ทั้งนี้ ตราสารต่างประเทศที่บริษัทลงทุน เช่น Bank of China (BOC) China Construction Bank (CCB),Agricultural Bank of China (ABCHK) เครดิตเรทติ้งอยู่ที่ A1/P1/Stableโดย Bank of China มีสถานะเป็นธนาคารภาครัฐถือหุ้นใหญ่โดยหน่วยงานเพื่อการลงทุนของรัฐบาลจีน 67.55%มีบทบาทในการสนองนโยบายรัฐ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของธนาคารในจีน,China Construction Bank มีรัฐบาลจีนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ 59% และมีสถานะเป็นธนาคารที่ใหญ่อันดับสองของประเทศ ตามขนาดของทรัพย์สิน และเป็นผู้นำในด้านการให้สินเชื่อโครงสร้างพื้นฐานและการก่อสร้าง มีความสามารถในการแข่งขันสูง,

Agricultural Bank of China มีสถานะเป็นธนาคารภาครัฐถือหุ้นใหญ่กว่า 80% โดยธนาคารไม่จำกัดธุรกิจเฉพาะภาคเกษตร แต่มีฐานธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม ทั้ง Wholesale Banking , Retail Banking และ Treasury Operation,ICBC Asia Ltd (ICBCAS) เป็นธนาคารพาณิชย์ที่เปิดดำเนินธุรกิจในฮ่องกง โดยมี ICBC ธนาคารใหญ่อันดับ1 ของจีน เป็นผู้ถือหุ่นใหญ่ทั้ง 100% ส่วนตราสารหนี้ในประเทศที่กองทุนลงทุนมีเครดิตเรทติ้ง BBB+ ขึ้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ