ADVANC ตั้งเป้าลูกค้า Wifi ปีนี้เพิ่มกว่าเท่าตัว ขยายจุดบริการ 1 แสนจุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 20, 2014 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส Product Development บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะมีลูกค้า AIS Wifi เพิ่มมาเป็น 4 ล้านราย หรือประมาณ 10% ของลูกค้ารวม จากปีก่อนอยู่ที่ 1.9 ล้านราย โดยจะมีการขยายจุดให้บริการ Wifi อย่างน้อย 1 แสนจุด(spot) โดยมาจากการลงทุนโครงข่ายของบริษัทเองประมาณ 4 หมื่นจุด และจากการโรมมิ่งกับพันธมิตร คือ 3BB อีกไม่น้อยกว่า 6 หมื่นจุด จากเดิมมีจุด Wifi ทั้งหมด 8 หมื่นจุด

ตั้งแต่ต้นปี 57 จนถึงขณะนี้บริษัทได้ขยายจุดให้บริการ Wifi ด้วยการลงทุนเองไปแล้ว 2 หมื่นจุด และช่วงที่เหลือของปีนี้จะขยายเพิ่มอีก 2 หมื่นจุด โดยงบลงทุนรวมอยู่ในงบลงทุนขยายโครงข่ายทั้งหมด 4 หมื่นล้านบาทในปีนี้ ซึ่งส่วนการลงทุนขยาย Wifi เป็นเงินจำนวนไม่มาก โดยจะขยายในสถานที่ท่องเที่ยว ตามมหาวิทยาลัย และ ร้านอาหาร นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายจุด Wifi ตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสได้เกือบครบทุกสถานี คาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ปลายพ.ค.หรือต้นมิ.ย.

นายสุวิทย์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักการขยาย Wifi เพื่อช่วยการใช้งานด้านดาต้าที่เข้ามามาก (Off load) ได้ประมาณ 7-8% ทำให้ลูกค้าไช้งานบริการข้อมูล(data)ได้ราบรื่นไม่สะดุด ขณะที่รายได้จากแพกเกจ Wifi ไม่ได้มีนัยสำคัญมากนัก เป็นเพียงรายได้เสริมเข้ามา

ด้านนายอนก อนัตน์วัฒนพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ADVANC กล่าวว่า เอไอเอส จับมือกับแมคโดนัลด์ ร่วมมือกลยุทธ์ Partnership Marketing ด้วยการเปิดให้บริการ AIS Wifi ฟรีที่ร้านแมคโดนัลด์ รวม 179 สาขาที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

ลูกค้าเอไอเอสที่มี แพ็กเกจ AIS Wifi อยู่แล้ว สามารถทำการเขื่อมต่ออัตโนมัติ เพื่อใช้บริการ AIS Wifi ภายในบริเวณร้านของแมคโดนัลด์ได้แบบไม่จำกัดทันที โดยไม่ต้องสมัครใดๆเพิ่มเติม ส่วนลูกค้าของร้านแมคโดนัลด์ก็ใช้งาน AIS Wifi ได้ฟรีเช่นกัน เพียงนำรหัสท้ายใบเสร็จ ล็อกอินเพื่อเข้าใช้งาน AIS Wifi ได้ฟรี 45 นาที/1 ใบเสร็จ ภายใรต้ความเร็ว 10 เมกะเฮิร์ซ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ