CPN ตั้งเป้ารายได้ใน 5 ปี (57-61) โตเฉลี่ย 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 22, 2014 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินบัญชี และบริหารความเสี่ยง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายทางธุรกิจ 5 ปี (57-61) จะมีรายได้เติบโตเฉลี่ยต่อปี 15% ซึ่งบริษัทฯได้กำหนดแนวทางในการขยายธุรกิจ การปรับปรุงสินทรัพย์ที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อเพิ่มมูลค่า การปรับขึ้นค่าเช่าตามปกติและการพัฒนาโครงการใหม่ ขณะที่มีการศึกษารูปแบบอื่นๆอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นศูนย์การค้าที่ทันสมัย อีกทั้งยังมีการศึกษาตลาดในต่างประเทศเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ปัจจุบันบริษัทฯมีโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง 6 โครงการใหม่ โดยแบ่งเป็นในประเทศ 5 โครงการ ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา จะเปิดให้บริการในเดือน ส.ค.นี้ และเซ็นทรัลพลาซา ระยอง, เซ็นทรัลเวสต์เกต, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสท์ วิลล์ ที่จะเปิดให้บริการในปี 58 ,เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา รวมถึงโครงการเซ็นทรัลพลาซ่า ไอ-ซิตี้ และอีก 1 โครงการที่ประเทศมาเลเซีย ในโครงการ i-city เมืองชาห์อลัม รัฐสลังงอร์ ซึ่งบริษัทฯถือหุ้น 60% คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4/59 อีกทั้งบริษัทฯยังอยู่ระหว่างการศึกษาเข้าไปลงทุนเปิดศูนย์การค้าที่ประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย โดยเป็นลักษณะของการหาพันธมิตรร่วมทุน

สำหรับในปี 57 ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตได้ 15% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 22,395 ล้านบาท โดย 10% มาจากการให้บริการเช่าพื้นที่ขายในศูนย์การค้าที่มีอยู่ปัจจุบัน และอีก 5% มาจากการให้บริการพื้นที่เช่าในศูนย์การค้าที่เปิดให้บริการใหม่ ขณะที่กำไรสุทธิจะพยายามรักษาระดับให้ใกล้เคียงกับปี 56 ที่อยู่ที่ 6,292 ล้านบาท

ส่วนงบลงทุนปีนี้ตั้งไว้เท่าเดิมที่ 1.5-1.6 ล้านบาท โดยใช้ในการก่อสร้างศูนย์การค้าใหม่และปรับปรุงศูนย์การค้าเดิม

"ในเรื่องของผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการเมือง เราก็ยังไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ดังกล่าว แต่ทั้งปีก็ยังตั้งเป้าหมายรายได้ไว้เท่าเดิม ส่วนการปรับขึ้นค่าเช่าเรามีนโนบายที่จะปรับขึ้นอีก 5% โดยในไตรมาสแรกมีการปรับขึ้นไปแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ขณะนี้จึงยังรอดูและประเมินสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิดต่อไป"นางสาวนภารัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ