NCH คาดยอดขาย Q2/57 วูบ-เลื่อนเปิดโครงการใหม่ไปปลายปีจากปัญหาการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 22, 2014 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) คาดว่าภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/57 จะต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และช่วงไตรมาส 1/57 หลังแนวโน้มมีการชะลอลงตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. และ พ.ค. ก็ยังมีการชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในปี 57 บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ 1.8 พันล้านบาท ยอดขาย 3.2 พันล้านบาท แม้ในช่วงไตรมาส 1/57 จะมีการชะลอตัวลงทั้งด้านรายได้และยอดขาย แต่บริษัทฯยังมียอดรอโอนอยู่ทั้งหมด ณ สิ้นไตรมาส 1 ที่ 1.3 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ราว 1 พันล้านบาท ในขณะที่กำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะมากกว่าปีก่อน จากการรับรู้รายได้ที่มีอยู่ในมือ ส่งผลให้รายได้รวมมีการเติบโต จะทำให้กำไรสุทธิมีการเติบโตได้ตามรายได้

"เรารอดูสถานการณ์ก่อนว่าการเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่จากสถานการณ์ปัจจุบันที่เริ่มเข้ามาเจรจากันมากขึ้น เราก็หวังว่าการเมืองคงจะจบได้โดยเร็ว ซึ่งหากสถานการณ์ต่างๆจบลงได้ภายในไตรมาส 2 ก็จะไม่มีการปรับเป้าหมายลง แต่หากการเมืองยังยืดเยื้อไปถึงช่วงครึ่งปีหลังก็อาจจะมีการพิจารณาปรับเป้าหมายรายได้และยอดขายของบริษัทฯอีกครั้ง แต่ก็มีความเชื่อมั่นว่าหากสถานการณ์ต่างๆจบลงจะสามารถทำการตลาดและสามารถกระตุ้นยอดขายได้ตามเป้าหมาย" นายสมเชาว์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯยังดำเนินการเปิดโครงการตามเป้าที่ 3 โครงการ แต่ได้มีการเลื่อนเปิดตัวโครงการออกไปเป็นช่วงไตรมาส 4 จากเดิมมีแผนที่จะเปิดในไตรมาส 3

"อาจจะมีการเลื่อนการเปิดโครงการไปช่วงไตรมาส 4 จากเดิมที่จะเปิดไตรมาส 3 เพราะต้องดูสถานการณ์ต่างๆก่อน แต่หากสถานการณ์ต่างๆเอื้ออำนวย ก็จะเปิดทันที แต่จะไม่มีการยกเลิกการเปิดโครงการเพราะได้เริ่มดำเนินโครงการไปแล้วบางส่วน" นายสมเชาว์ กล่าว

แท็ก (NCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ