ประธานตลท. เผยครึ่งวันเช้าต่างชาติขาย 3.6 พันลบ. ขณะที่รายย่อยซื้อหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 23, 2014 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังตลาดหลักทรัพย์ปิดซื้อขายในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายย่อยเข้าซื้อหุ้นมูลค่าราว 4 พันล้านบาท ขณะที่ต่างชาติขายออกราว 3.6 พันล้านบาท แสดงให้เห็นว่านักลงทุนรายย่อยในประเทศมีความเห็นแตกต่างจากนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งมองว่านักลงทุนในประเทศยังมีความเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และยังมีความเชื่อมั่นการลงทุนในตลาดหุ้น โดยมองว่าช่วงนี้เป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุน

นายสถิตย์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีความเข้มเข็งแม้ว่าเศรษฐกิจไทยจะมีการชะลอตัว ซึ่งสถานการณ์ในประเทศเป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่ง ซึ่งหากต่างชาติมีความเข้าใจถึงสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นเชื่อว่าจะกลับเข้ามาลงทุนอีกครั้ง

"การที่ต่างชาติขายสุทธิออกไป เพราะปัจจุบันยังไม่มีความเข้าใจถึงสถานการณ์อย่างถ่องแท้ แต่มองว่าหากต่างชาติมีความเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นลักษณะเฉพาะที่เกิดขึ้นกับตลาดไทย ก็คงจะกลับเข้ามาลงทุนอีกครั้ง เพราะตลาดยังมีความน่าสนใจในการลงทุน จะเห็นได้จากที่ผ่านมาหากสถานการณ์ต่างๆผ่านไปตลาดฯก็จะกลับมาสู่ที่เดิม" นายสถิตย์ กล่าว

ขณะที่ปัจจุบัน นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โรดโชว์อยู่ที่ประเทศอังกฤษ ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับต่างชาติถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ