(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวในกรอบ-ติดตามความคืบหน้าทางการเมืองต่อไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2014 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบ เชื่อว่ายังคงรับแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติอยู่ แต่ก็คงจะเหลือไม่มากแล้ว ขณะเดียวกันนักลงทุนในประเทศก็ยังคงเลือกซื้อหุ้นเป็นรายตัวอยู่เช่นกัน

ด้านสถานการณ์การเมืองในประเทศยังต้องติดตามดูความคืบหน้าต่อไป ซึ่งตอนนี้คนก็มีความคาดหวังในการจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาเพื่อเดินหน้าในเรื่องเศรษฐกิจต่อไป หากการเมืองมีสัญญาณในเชิงบวกก็จะหนุนให้ตลาดฯปรับตัวขึ้นไปได้

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบไม่มาก โดยตลาดในยุโรปมีการปรับตัวดี ภายหลังจากที่สถานการณ์ในยูเครนดีขึ้น

พร้อมให้แนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,395-1,400 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คปิดทำการเมื่อวานนี้(26 พ.ค.)เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์
  • ตลาดหุ้นเอเชียเปิดเช้านี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ ลดลง 12.73 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ ลดลง 1.69 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ ลดลง 10.06 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 8.96 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 4.52 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ ลดลง 0.36 จุด และดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 1.40 จุด
  • ตลาดหุ้นไทยปิดล่าสุด(26 พ.ค.) ที่ 1,388.29 จุด ลดลง 8.55 จุด(-0.61%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 3,356.81 ล้านบาท เมื่อวันที่ 26 พ.ค.57
  • ตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้(26 พ.ค.)เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดล่าสุด(26 พ.ค.)ที่ 5.96 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล
  • เงินบาทเปิด 32.57/58 ยังรอติดตามความคืบหน้าทางการเมือง
  • คสช.เตรียมประกาศนโยบายเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า เผยระยะสั้น เน้นดูแลระดับรากหญ้า-เอสเอ็มอี พร้อมเร่งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ด้านสศค.คาด จีดีพีปีนี้จะขยายตัวได้ถึง 3% หลังมีรัฐบาลอำนาจเต็ม เดินหน้าลงทุนรถไฟรางคู่-คู่รถไฟฟ้า สรรพากรเสนอคงแวต 7% อีก 1 ปี ลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจาก 35% ขณะธปท.มั่นใจดูแลทุนเคลื่อนย้ายชงคงภาษีมูลค่าเพิ่มต่ออีก 1 ปี
  • เว็บไซต์ข่าวของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี รายงานอ้างของ โกลด์แมน แซคส์วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐ ระบุว่านักลงทุนยังไม่ควรเข้าช้อนซื้อหุ้นไทยในตอนนี้ เนื่องจากผลตอบแทนยังไม่น่าดึงดูด และราคาหุ้นยังแพงอยู่
  • หอการค้าญี่ปุ่น (เจซีซี) ที่กรุงเทพฯซึ่งเป็นองค์กรผู้ดูแลธุรกิจญี่ปุ่นกว่า1,500 แห่งในประเทศไทย เปิดเผยหลังจากได้ร่วมหารือกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และหอการค้าไทย เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้า คสช.ได้ให้ความมั่นใจแก่ผู้แทนจากเจซีซี ว่า คสช.จะดูแลกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศไทยให้ดีที่สุด รวมถึงความปลอดภัยของนักลงทุนต่างชาติด้วย
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุสินเชื่อเดือนเม.ย.มียอดคงค้าง 9.56 ล้านล้านบาท เติบโต 8.48% ชะลอลงจาก 8.70%ในเดือนมี.ค. จากวันทำการที่น้อยกว่า-เศรษฐกิจชะลอ คาดไตรมาส 2 ต่ำกว่า 7% จับตาสถานการณ์การเมือง ลุ้นรายใหญ่กระเตื้อง
  • สรรพากรชง คสช.ปรับโครงสร้างภาษีครั้งใหญ่จ่อลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสร้างแรงจูงใจเสียภาษี พร้อมผลักดันภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างหวังสร้างความเป็นธรรม ขณะที่ภาษีมูลค่าเพิ่มเสนอให้คงไว้ที่ 7% อีก 1 ปี
  • แหล่งข่าวกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการเจรจาให้บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอฟซี) มาร่วมค้ำประกันสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) เพิ่มจาก18% ของวงเงินสินเชื่อเป็น50% ว่ากระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการเจรจาขอให้ไอเอฟซีลดค่าธรรมเนียมการค้ำประกันลง เนื่องจากไอเอฟซีคิดค่าธรรมเนียม4%ของวงเงินค้ำประกัน จากปัจจุบันที่คิด3.5% ซึ่งจะทำให้เอสเอ็มอีต้องแบกรับต้นทุนเพิ่มขึ้นตาม

*หุ้นเด่นวันนี้

  • SIM (เคเคเทรด)"ซื้อ"เป้า 5.30 บาท เลือก SIM เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มสื่อสารขนาดเล็ก จาก การจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่น่าจะได้ประโยชน์มากสุดจากการกระตุ้นเศรษฐกิจและการฟื้นตัวของกำลังซื้อในต่างจังหวัด นอกจากนี้ ราคาหุ้น SIM ยัง Laggard เกินไปเมื่อเทียบกับกลุ่มสื่อสาร ขณะเดียวกันคาดว่าบริษัทจะได้ประโยชน์มากสุดจากการฟื้นตัวของกำลังซื้อในต่างจังหวัดและจากการขยายตัวของความต้องการโทรศัพท์ Smart phone
  • SNC(เคเคเทรด)"ซื้อ"เป้า 20 บาท อากาศร้อนที่กินระยะเวลายาวนานเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจผลิตชิ้นส่วนและประกอบเครื่องปรับอากาศ คาดผลประกอบการงวด 2Q57 จะอ่อนตัวเพียงเล็กน้อย QoQ แม้ว่าจะมีวันทำงานน้อยกว่า และคาดผลประกอบการ 2H57 จะพลิกกลับมาเติบโต YoY ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ไตรมาส เนื่องจากการฟื้นตัวของธุรกิจรับจ้างประกอบแอร์และอุตสาหกรรมยานยนต์
  • MC(ดีบีเอส วิคเคอร์ส)"ซื้อ"เป้า 20.36 บาท เห็นว่า MC เป็นบริษัทหนึ่งที่จะได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในต่างจังหวัด ทั้งนี้มองมีโอกาสเติบโตได้ดีในระยะยาว ทั้งที่เป็น Organic growth และ Inorganic growth เนื่องจากแผนขยายธุรกิจเชิงรุกภายในบริษัทเอง และการที่บริษัทมีเงินสดในมือเหลืออยู่ก็เปิดโอกาสให้ร่วมทุนหรือเข้าซื้อกิจการเพิ่มเติมหากมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนที่เหมาะสม ด้านกำไรสุทธิ 1Q57 +14%YoY เป็น 207 ล้านบาท ตามคาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ