TVD คาด Q2/57 รายได้-กำไรโตต่อจาก Q1/57ผลสินค้าหลากหลาย-บริหารต้นทุนดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2014 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวีไดเร็ค (TVD)เปิดเผยว่า บริษัทมองแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/57 คาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/57 ที่มีกำไรสุทธิ 25.59 ล้านบาท และรายได้กว่า 642.69 ล้านบาท เนื่องจากสินค้าของบริษัทมีความหลากหลายและมีคุณภาพ รวมทั้งมีการบริหารต้นทุนสินค้าที่ดี มีจุดจำหน่ายสินค้าที่ทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังเตรียมแผนออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น บริษัทจึงยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15% หรือทำรายได้ทะลุ 2,500 ล้านบาท จากปี 56 ที่มีรายได้ 2,231.25 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ในปีนี้เชื่อว่าจะทำได้ 4.5-5.5% ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทมีร้านค้าปลีกถึง 77 สาขาใน 40 จังหวัด รวมทั้ง มีช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านโมเดิร์นเทรด ทั้ง บิ๊กซี, เทสโก้โลตัส , แมคโคร, ท้อป ซุปเปอร์มาร์เก็ต , เซเว่น อีเลฟเว่น ขณะเดียวกัน ยังมีการวางแผนการเติบโตด้วยการลงทุนธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง

นอากจากนั้น บริษัททีวีไดเร็ค อินโดไชน่า จำกัด ที่ได้เข้าลงทุน 4 ประเทศ ประกอบด้วย บริษัท ทีวีไดเร็ค (ลาว) จำกัด บริษัท ทีวีไดเร็ค (มาเลเซีย) จำกัด บริษัท ทีวี ดีไอ (เวียดนาม) จำกัด และบริษัท ไดเร็ท เรสพร้อนท์ (กัมพูชา) ในปีนี้ทุกบริษัทมีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะมาเลเซีย ที่เป็นอันดับหนึ่งของ Home Shopping ท้องถิ่น

สำหรับการดำเนินธุรกิจขายประกันผ่าน Call Center คาดว่าจะมีจำนวนพนักงานขายเพิ่มขึ้นเป็น 200 คนในไตรมาส 3/57 จากปัจจุบันมีพนักงานขายผ่านโทรศัพท์(Telesale)จำนวน 120 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ