SORKON ทุ่มงบ 20 ลบ.ทำตลาดอาหารแปรรูปเนื้อหมู-ไก่แบรนด์"มูชิ"เปิดตัวมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรสารต์ โสภาจิตต์วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักการตลาด 1 บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON)เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมวางจำหน่ายสินค้าแบรนด์ ‘มูชิ’ ที่วางตำแหน่งสินค้าเป็นเป็นผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปที่ทำจากเนื้อหมูที่ใช้กระบวนการทอด ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ซึ่งช่วยในเรื่องของรสชาติและความกรอบ แต่ยังคงคุณค่าของสารอาหารโปรตีนจากเนื้อหมูและเนื้อไก่ 100% เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่มลูกค้าที่เป็นนิสิตนักศึกษา จนถึงวัยเริ่มต้นทำงานที่คำนึงถึงเรื่องรสชาติและคุณค่าของตัวสินค้า ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้ากลุ่มมีทสแน็คของลูกค้ากลุ่มนี้

ทั้งนี้ จากนโยบายบริษัทฯ ที่ต้องการมุ่งพัฒนานวัตกรรมสินค้าอาหารสำเร็จรูปโดยใช้วัตถุดิบจากเนื้อหมูและเนื้อไก่ เพื่อต่อยอดธุรกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ตัวสินค้านั้น โดยปีนี้บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการผลักดันกลุ่มธุรกิจอาหารขนมขบเคี้ยว (มีทสแน็ค) ให้เติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นตลาดที่ยังไม่มีคู่แข่งรายใดทำตลาดมาก่อน ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเร่งพัฒนานวัตกรรมสินค้าใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

สำหรับผลิตภัณฑ์ ‘มูชิ’ ในช่วงแรกจะเริ่มวางตลาดด้วยกัน 2 รสชาติ ได้แก่ รสฮอทแอนด์สไปซี่และรสคลาสสิค ขนาด 16 กรัม ในราคา 20 บาท ผ่านช่องทางขายห้างค้าปลีกสมัยใหม่ และร้านค้าแบบดั้งเดิมทั่วประเทศตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ โดยมีบริษัทดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) เป็นผู้รับผิดชอบกระจายสินค้าให้

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมใช้งบ 20 ล้านบาทเพื่อสื่อสารการตลาดสร้างการรับรู้จุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบรนด์ ‘มูชิ’ “ผลิตจากเนื้อหมูล้วนๆ ไม่ผสมแป้ง" ด้วยภาพยนตร์โฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ และลงสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร และแจกสินค้าเพื่อทดลองชิมสินค้าตามสถาบันการศึกษาและแหล่งชุมชนอีกด้วย จึงมั่นใจว่าสินค้าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน

“เรามองเห็นโอกาสการทำตลาดอาหารขบเคี้ยวในไทย ที่ยังไม่มีคู่แข่งรายใดทำตลาดมาก่อน ด้วยจุดแข็งของบริษัทฯที่เชี่ยวชาญด้านแปรรูปอาหารจาก เนื้อหมูและไก่ ทำให้เรามีความมั่นใจในการผลักดันสินค้ามูชิ ที่เป็นอาหารแปรรูปที่ทำจากเนื้อหมูที่ใช้กระบวนการทอดเข้ามาทำตลาดรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่ให้ความใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ซึ่งคาดว่าจะทำยอดขายได้ในปีแรก 150 ล้านบาท" นายไพรสารต์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนออกผลิตภัณฑ์ ‘มูชิ’ ที่ใช้วัตถุดิบจากเนื้อไก่ ภายใต้มาตรฐานสินค้า ฮาลาล ประมาณไตรมาส 3-4 ปีนี้ โดยมีเป้าหมายว่าจะใช้เป็นสินค้าเพื่อเจาะตลาดต่างประเทศ โดยผลิตจากโรงงานของบริษัทในเครือที่ได้รับใบรับรองเครื่องหมายฮาลาล เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้ามุสลิม และส่งออกไปยังประเทศในตะวันออกกลาง, ตลาดอาเซียน และยุโรป


แท็ก (SORKON)   เนื้อหมู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ