CCP เชื่อ Q2/57 กำไรดีกว่า Q2/56 หลังการเมืองคลี่คลาย, คงเป้ารายได้ทั้งปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 28, 2014 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP)คาดว่า ไตรมาส 2/57 แนวโน้มจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกับของปีก่อน โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตได้ 10% และกำไรน่าจะดีกว่าปีก่อนได้ซึ่งน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องด้วยมองว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)จะช่วยเรียกความเชื่อมั่นของภาคเอกชน และภาครัฐ ให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ส่งผลให้งานที่รอการอนุมัติงบประมาณเริ่มที่จะทยอยออกมามากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับผลประกอบการไตรมาส 1/57 อาจมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากปกติไตรมาส 2 เป็นช่วงโลซีซั่นของธุรกิจ และมีวันหยุดจำนวนมาก โดยจะฟื้นตัวได้ดีที่สุดในช่วงไตรมาส 4 ของทุกปี

สำหรับรายได้ในปีนี้ยังเคงเป้าหมายที่จะเติบโตอยู่ที่ 10% และคาดว่ากำไรปีนี้จะดีกว่าปีก่อนอยู่ที่ 392.84 ล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้นน่าจะเติบโตได้ 10% เนื่องจากบริษัทได้รับงานจากภาคเอกชนเพิ่มขึ้น ขณะที่งานภาครัฐและงานส่วนราชการท้องถิ่นเริ่มกลับเข้ามามากขึ้น ขณะที่ปัจจุบันมีงานในมือ(Backlog) อยู่ที่ 1,860 ล้านบาท ซึ่งจะมีการทยอยรับรู้ปีนี้ราว 60% และที่เหลืออีก 40% ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปี 58 ขณะเดียวกันคาดว่างานในมือทั้งปีจะเพิ่มเป็น 2,900 ล้านบาท

ส่วนของการลงทุน บริษัทฯวางงบลงทุนไว้ 100-200 ล้านบาท เพื่อให้ในการปรับปรุงเครื่องจักร ขยายไลน์การผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพบุคคลากร โดยบริษัทมีแผนการลงทุนดังกล่าวทุกปี ซึ่งต้องมีการขยายกำลังการผลิต เพื่อรองรับออเดอร์ใหม่ที่จะมีเข้ามา

อย่างไรก็ดี บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนกับหลายธุรกิจ ซึ่งมีทั้งที่ติดต่อเข้ามาและบริษัทไปเจรจา โดยในเบื้องต้นยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล

"คสช.เข้ามาเรียกความเชื่อมั่นของเอกชนได้ดีขึ้น ซึ่งมีการติดต่องานเข้ามามากขึ้นกว่าที่ผ่านมา เราก็มองว่าเศรษฐกิจภาพรวมจะปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังนี้ และบีโอไอก็น่าจะเข้ามาช่วยส่งเสริมการลงทุนเหมือนกัน โดยเราก็คาดว่าทั้งปีน่าจะเติบโตได้ 10%"นายอาทิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ