TTA คาดผลงาน H2/57 ฟื้นตามฤดูกาล-ไฮซีซั่น,UMS กลับมาTurnaround ในปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2014 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัทฯมองแนวโน้มผลประกอบการโดยรวมช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นไปตามฤดูกาลที่เป็นช่วงที่ดีของการเดินเรือ โดยปัจจุบันบริษัทฯมีเรือจำนวนทั้งสิน 24 ลำ ซึ่งก็จะมีการทยอยรับมอบเรือเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากที่เป็นเรือมือสองจึงต้องมีการซ่อมแซมปรับปรุงก่อนส่งมอบ

ทั้งนี้จะทำให้รายได้และกำไรทั้งปีของบริษัทฯ เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ จากจำนวนเรือที่เพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทฯมีการบริหารจัดการต้นทุนการเดินเรือได้ดีขึ้น

"ในช่วงไตรมาส 3 และ 4 เป็นช่วงการเดินเรือที่ดี ซึ่งบริษัทฯ มีเรือเพิ่มขึ้น และเรามีการดูแลเรื่องของต้นทุนการเดินเรืออย่างน้อยต้องเท่ากับต้นทุนของตลาด ประมาณ 15-20% และเพิ่มคุณภาพดูแลรักษาเรือของกองเรือ เพื่อให้มีความสามารถในการแข่งขันได้"นายเฉลิมชัย กล่าว

สำหรับบริษัท PM Thoresen Asia Holdings (PMTA) ซึ่งมีธุรกิจหลักคือธุรกิจปุ๋ยในเวียดนามนั้น คาดว่าจะนำเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงครึ่งปีหลังนี้ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นไฟลิ่ง คาดว่าการนำบริษัท PMTA เข้าตลาดฯ จะทำให้เพิ่มความมั่นใจของผู้ถือหุ้นว่าธุรกิจของบริษัทฯ มีความหลากหลายและธุรกิจพลังงานของบริษัทฯ มีระยะสัญญาที่ยาวมากขึ้น และมีกำไรที่สูงอย่างต่อเนื่อง

ส่วนบมจ. ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) คาดว่าจะสามารถพลิกมีกำไรได้ภายในปี 58 จากขาดทุนอยู่ที่ 375 ล้านบาทในปีก่อน โดยในปีนี้บริษัทฯ มีการลดต้นทุนเพื่อให้มีความเหมาะสมกับกำลังการผลิต นอกจากนี้ ยังนำถ่านหินที่อยู่ในสต็อกออกมาจำหน่าย เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ