BJC คงเป้าปี 57 รายได้โต 10-15%, สรุปร่วมทุนผลิตยา Q2/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2014 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเมทินี อิสรจินดา รองผู้จัดการฝ่าย นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บริษัทฯคงเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตที่ 10-15% จากปีก่อน และจะรักษาอัตรากำไรสุทธิปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่ทำได้ราว 2.4 พันล้านบาท โดยคาดว่าสินค้าอุปโภคบริโภคจะกลับมามียอดขายที่ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยหลังจากที่มี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ดำเนินการจ่ายเงินจำนำข้าว รวมถึงการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจต่างๆ ที่จะช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะส่งผลใหืมีความมั่นใจและช่วยให้กำลังซื้อกลับมาอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้บริษัทฯยังคงเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 50% ในปี 61 โดยในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมาสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 21% จากปีก่อนอยู่ที่ 20% โดยปัจจุบันก็ยังมองหาการลงทุนธุรกิจค้าปรีกเพิ่มเติมอีกด้วย

"ก่อนหน้านี้เรามองว่าสถานการณ์ต่างๆคงจะยืดเยื้อไปมากกว่านี้ แต่ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น หลัง คสช. มีที่มีอำนาจเต็มในการจะดำเนินนโยบายต่างๆให้เศรษฐกิจมีการเติบโตมากขึ้น โดยเฉพาะการจ่ายเงินจำนำข้าวที่ทำได้อย่างรวดเร็ว จะช่วงให้กำลังซื้อ และความมั่นใจในการซื้อมากขึ้น แต่ในครึ่งปีแรกคงจะยังไม่เห็นผลมากนัก แต่คงเห็นผลชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังมากกว่า ประกอบกับเรามีการเน้นตลาดในต่างประเทศมนกขึ้นซึ่งเราก็มีเป้าหมายที่จะมีสัดส่วนถึง 50% ช่วยให้รายได้ของเรายังมีการเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้" นางสาวเมทินี กล่าว

นางสาวเมทินี กล่าวอีกว่า รายได้ในช่วงไตรมาส 2/57 นี้จะสูงกว่าไตรมาส 1/57 แต่จะน้อยกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปัจจุบันแนวเริ่มเห็นการฟื้นตัวของกำลังซื้อและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เริ่มกลับมาดีขึ้น หลังสถานการณ์การเมืองเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น

บริษัทคาดว่า บริษัทจะได้ข้อสรุปการเข้าร่วมทุนกับบริษัทผลิตยาในประเทศ ในช่วงไตรมาส 2/57 นี้ โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท โดยบริษัทฯจะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในการร่วมลงทุนครั้งนี้

สำหรับงบลงทุนปีนี้บริษัทฯยังคงไว้ที่ 5 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นใช้ในการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ และใช้ในส่วนของสินค้าอุปโภคบริโภค ปรับปรุงประสิทธิภาพบริหาร 1 พันล้านบาท แลงบลงทุนปกติอีก 1 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ