(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ท้ายภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด รับ sentiment ตลาดดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 30, 2014 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยท้ายภาคเช้าพุ่งไปว่า 10 จุด ตอบรับ sentiment ที่ดี หลังจากดัชนียืนได้อย่างแข็งแกร่งเหนือ 1,400 จุด ขณะที่สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายลงเรื่อย ๆ ซึ่งส่งผลดีต่อภาพเศรษฐกิจในระยะต่อไป อีกทั้งตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นมาในแดนบวก

เมื่อเวลา 12.03 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,418.63 จุด เพิ่มขึ้น 10.12 จุด (+0.72%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.19 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,418.28 จุด เพิ่มขึ้น 9.77 จุด (+0.69%)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด มองว่ารับผลจากการเมือง ที่มีการคาดการณ์เกี่ยวกับนโยบายต่าง ๆ ที่จะออกมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้มีความคาดหวังว่าเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง(H2/57)น่าจะออกมาดีกว่าคาด ซึ่งต่างจากมุมมองของต่างชาติที่บางค่ายได้ปรับประมาณการของไทยโดยมองว่า GDP ของไทยปีนี้จะออกมา 0% แต่บางค่ายก็ยังไม่ได้ปรับ

ทั้งนี้ วันนี้ตลาดฯได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มแบงก์, ค้าปลีก, วัสดุก่อสร้าง ที่มีแรงเก็งกำไรเข้ามาบ้าง ขณะที่หุ้นในกลุ่มรับเหมาฯเริ่มที่จะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้างหลังจากที่ได้ปรับขึ้นไปค่อนข้างมากแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากตลาดฯมีประเด็นหนุนจากการเก็งโครงการการลงทุนของภาครัฐฯ

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียขณะนี้เริ่มอยู่ในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ จากช่วงเช้าที่อยู่ในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ โดยเศรษฐกิจของสหรัฐฯเริ่มที่จะผิดไปจากที่คาดไว้ โดยตัวเลข GDP งวดไตรมาส 1/57 ของสหรัฐฯที่ประมาณการครั้งที่ 2 ออกมา ติดลบ 1% ต่ำกว่าที่คาดไว้ ทำให้แสดงให้เห็นว่าการฟื้นตัวเศรษฐกิจของสหรัฐฯอาจจะยังไม่ดีอย่างที่หวัง แต่ทางสหรัฐฯก็ให้เหตุผลมาจากเรื่องของฤดูหนาว

พร้อมให้แนวรับ 1,410 จุด แนวต้าน 1,425 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ