TMI ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ส่งออกปีนี้เป็น 20%จากเดิม15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 2, 2014 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยว่า จากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยทีมดูแลงานเศรษฐกิจเตรียมเสนอเรื่อง โครงการเมกะโปรเจกต์ โดยเฉพาะโครงการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศ ทั้งระบบ น้ำ ราง ถนน อากาศ และรถไฟความเร็วสูง ซึ่งอยู่ในโครงการ 2 ล้านล้านบาท ให้ประธาน คสช. เพื่อทบทวนจัดแผนแม่บทให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์นี้ โดยถือว่าโครงการดังกล่าว สามารถได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการก็จะเป็นสิ่งที่ดีต่อภาคธุรกิจโดยรวมทั่วไป โดยเฉพาะธุรกิจก่อสร้าง ซึ่งทางบริษัทก็คงได้รับอานิสงค์อย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่าง ภายใต้แบรนด์ GATA อาทิ บัลลาต โคมไฟ หลอดไฟตามถนน อาคาร สนามบิน สถานีรถไฟฟ้า

ในขณะนี้นโยบายของ คสช. ที่เริ่มต้นตั้งแต่อนุมัติให้มีการจ่ายเงินกับชาวนาค่าจำนำข้าวที่ติดค้างชาวนาอยู่ ก็เชื่อว่ามีส่วนช่วยกระตุ้น ทำให้เศรษฐกิจโดยรวมดีขึ้น เพราะสามารถช่วยเพิ่มกำลังซื้อให้ช่วยเพิ่มขึ้น และหากยิ่งนโยบายปัดฝุ่น เดินหน้าโครงการเมะโปรเจกต์ โดยเฉพาะ โครงการสาธารณูปโภค 2 ล้านล้านบาท เชื่อว่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นทำให้กำลังซื้อโดยรวมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจด้านการก่อสร้าง ซึ่งจะมีผลต่อบริษัทฯอย่างแน่นอน

ที่ผ่านมายอมรับเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัวลง มีผลทำให้กำลังซื้อในปีนี้ชะลอตัวลง โดยเฉพาะตลาดหลอดไฟในประเทศได้รับผลกระทบบ้าง อย่างไรก็ตามบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงาน โดยขยับไปเน้นการส่งออกตลาดในอาเซียน ซึ่งถือเป็นการเตรียมพร้อมของบริษัท ในการเปิดตลาดเสรี ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยมองว่าโอกาสที่ทางบริษัทมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ดี หลังจากการเปิดตัว AEC อย่างเป็นทางการ โดยเราจะมุ่งเน้นไปที่ในตลาดประเทศพม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม โดยเฉพาะประเทศพม่า ถือได้ว่าเป็นประเทศที่เราให้ความสำคัญมากสุด เนื่องจากเศรษฐกิจของพม่ากำลังขยายตัว โดยเฉพาะการก่อสร้างอาคารใหม่ โรงแรม หรือสาธารณูปโภคอื่น ซึ่งจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ อาทิ โคมไฟ หลอดไฟ ที่ใช้ตามถนน หรือ อาคาร โรงแรม โดยตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้ส่งออกในต่างประเทศเพิ่มเป็น 20% จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้ดังกล่าวอยู่ 15% ส่วนที่เหลืออีก 85% เป็นรายได้ขายได้ในประเทศ

บริษัทมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เข้าสู่ตลาด เป็นผลิตภัณฑ์หลอดไฟ LED ซึ่งหลอดไฟ LED ถือเป็นหลอดไฟนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเมื่อเปรียบเทียบกับ หลอดไฟ LED ตามท้องตลาด โดยหลอดไฟ LED ของบริษัทฯ ภายใต้แบรนด์ GATA ถือได้ว่ามีความประหยัดพลังงานสูงสุด ปลอดภัย ไม่มี UV และสารปลอท ถือว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง ที่ผู้บริโภคสามารถหาซื้อได้ รวมถึงราคาที่ไม่แพงจนเกินไป จึงเชื่อว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี จากตลาดหลอดไฟอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ