(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคบ่ายพุ่งกว่า 20 จุด ตามตปท.-คมช.เดินหน้าเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 2, 2014 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งต่อเนื่องจากช่วงเช้า โดยล่าสุดบวกไปกว่า 20 จุด จากแรงหนุนจาก Road Map นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขณะที่ตลาดต่างประเทศต่างก็ปรับตัวขึ้นมาในแดนบวกด้วยเช่นกัน

เมื่อเวลา 14.31 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,435.92 จุด เพิ่มขึ้น 20.19 จุด (+1.43%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.44 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,436.89 จุด เพิ่มขึ้น 21.16 จุด (+1.49%)

นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด หลัง Road Map ที่คสช.ประกาศออกมาทำให้คนเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น และมองข้าม Valuation ที่แพงไปแล้ว โดยมีการมองข้ามไปถึงปีหน้า

นอกจากนี้ ตลาดบ้านเราถือได้ว่ายัง Laggard ประมาณ 3-5% นับตั้งแต่ต้นปี เมื่อเทียบกับตลาดอินโดนีเซียและตลาดฟิลิปปินส์ที่จัดอยู่ในกลุ่ม TIP เดียวกัน ดังนั้นตลาดบ้านเราจึงพอที่จะมี gap เล่นได้ หลังจากที่การเมืองชัดเจนขึ้น

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวกกัน ซึ่งมองว่าเวลานี้แต่ละตลาดฯต่างก็เทรดกันด้วยปัจจัยของตัวเอง และตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯฟื้นตัวชัดเจนขึ้น อีกทั้งในช่วงหลังจะเห็นได้ว่าเศรษฐกิจจีนก็ดีขึ้นด้วย ดังนั้น เวลานี้ปัจจัยจากนอกประเทศถือว่าดี ส่วนเรื่องการลดขนาด QE ของสหรัฐนั้น ตลาดฯได้รับรู้ไปแล้ว จึงไม่ได้ให้น้ำหนักมากนัก

ทั้งนี้ วันนี้จะเห็นได้ว่าหุ้นขนาดใหญ่เริ่มมา ซึ่งเป็นสัญญาณชี้ให้เห็นว่า SET คงลงได้ยากขึ้น พร้อมให้กรอบการแกว่งรอบนี้ไว้ที่แนวรับ 1,410 จุด แนวต้าน 1,460 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ