LIT คงเป้ารายได้-กำไร-พอร์ตสินเชื่อปีนี้โต 30% เชื่อครึ่งปีหลังฟื้นตามศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2014 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ลิช อิท ( LIT) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ กำไร พอร์ตสินเชื่อ ปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย 30% โดยในไตรมาส 3/57 จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับ ครึ่งปีหลังมองว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ได้เข้ามาดำเนินนโยบายต่างๆเพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปได้

สำหรับแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/57 คาดว่าทั้งรายได้และกำไรจะสูงกว่าไตรมาส 1/57 และช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัวลงส่งผลให้ธนาคารมีความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น ทำให้ผู้ที่ต้องการสินเชื่อหันมาใช้บริการกับทางบริษัทมากขึ้น โดยในช่วง เดือน เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมามีผู้มาขอสินเชื่อใหม่ถึงเดือนละกว่า 100 ล้านบาท

"ปกติในช่วงไตรมาส 2 เราจะเป็นช่วงที่ไม่ดีนัก แต่ปีนี้เรามีการเติบโตได้ค่อนข้างดีหลังจากที่ธนาคารมีความเข้มงวดผู้ต้องการสินเชื่อจึงหันมาหาเรามากขึ้น และจากที่ คสช.เข้ามาดำเนินนโยบายต่างๆเพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ ครึ่งปีหลังจึงมีแนวโน้มเติบโตที่ดีอีกต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เราจึงมั่นใจว่าปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"นายสมพล กล่าว

นอกจากนี้ ช่วงที่ผ่านหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นบ้าง แต่ไม่ได้เป็นนัยสำคัญ ซึ่งช่วงต้นปีที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการตั้งสำรอง 1.82% และคาดว่าณสิ้นปีจะเพิ่มขึ้นเป็น 2% โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 3% ในปี 58 เพื่อให้อยู่ในระดับเดียวกับอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ