(เพิ่มเติม) WHA เจรจาซื้อคลังสินค้าใหญ่ทำเลดี,คุยกองทุนต่างชาติแห่รุมจีบร่วมธุรกิจขยายไปตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 4, 2014 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อคลังสินค้าเพิ่ม 1 แห่งในทำเลดีที่ถูกใจลูกค้า มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในไตรมาส 3/57

นอกเหนือจากที่บริษัทมีกองทุนขนาดใหญ่ระดับ Top3 ของโลก ซึ่งมีเม็ดเงินกว่า 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สนใจเข้ามาร่วมลงทุนทางธุรกิจด้วยนั้น ยังมีกองทุนต่างชาติอีก 3-5 กองทุนที่สนใจจะเข้ามาร่วมธุรกิจ ทั้งกองทุนจากเอเชีย ยุโรป และสหรัฐ เพื่อขยายการลงทุนไปต่างประเทศรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ใรนปี 58 คาดว่าจะสรุปการเจรจาภายในครึ่งหลังของปีนี้นี้ รูปแบบการลงทุนเบื้องต้นขนาดอาจจะพัฒนาคลังสินค้าแบบ Built to Suit พื้นที่รวม 1 แสนตร.ม.

"การเข้าร่วมทุนและร่วมถือหุ้นมีหลายทางเลือก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหลังสรุปดีลกลุ่ม WHA ต้องการถือหุ้นสัดส่วนเกิน 50.01% ไว้ จากปัจจุบันกลุ่มบริษัทถือ 62.7%"นายแพทย์สมยศ กล่าว

สำหรับแนวโน้มรายได้และกำไรไตรมาส 2/57 คาดสูงกว่าไตรมาส 2/56 และไตรมาส 1/57 เพราะมีการส่งมอบพื้นที่ให้ลูกค้าจำนวนมากขึ้น และมีรายได้จากค่าเช่าเพิ่มขึ้นด้วย จากที่ไตรมาส 1/57 สามารถส่งมอบพื้นที่ให้ลูกค้าได้ราว 5 หมื่นตร.ม.คาดว่าไตรมาส 2/57 น่าจะสูงกว่านั้น

นายแพทย์สมยศ ยังคาดว่า ในช่วงไตรรมาส 3/57 จะสามารถสรุปการเจรจากับลูกค้าใหม่เป็นจำนวนมาก ทั้งในกลุ่มธุรกิจคอนซูมเมอร์ เฮลธ์แคร์ และรถยนต์ หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ประกาศ Raod Map ในด้านต่าง ๆ ออกมาทำให้แนวโน้มน่าจะทำให้ความขัดแย้งทางการเมืองหมดลงไป ส่งผลให้ลูกค้าตัดสินใจลงทุนได้หลังจากชะลอการเจรจาไปพักหนึ่ง โดยตอนนี้ได้กลับมาพุดคุยกนแล้วเมื่อได้เห็นสัญญาณที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ