PREB คาดกำไรปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน คงเป้ารายได้ 6.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2014 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีบิลท์(PREB) คาดว่า กำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ราว 260 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากปีนี้บริษัทฯไม่มีรายได้จากอสังหาริมทรัพย์ แต่อย่างไรก็ตาม รายได้จากงานรับเหมาก่อสร้างยังมีกำไรที่ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ทั้งนี้คาดว่าหลังจากที่บริษัทฯสามารถรับรู้รายได้จากโครงการ เทมโป แกรนด์ สาทร-วุฒากาศ จะส่งผลให้กำไรสุทธิเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด เนื่องจากโครงการอสังหาริมทรัพย์มีอัตรากำไรสุทธิค่อนข้างสูง

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียม เทมโป แกรนด์ สาทร-วุฒากาศ ขณะนี้ตอกเสาเข็มแล้ว คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 58 ถึงช่วงต้นปี 59 มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท โดยปัจจุบันตึกแรกขายไปเกือบทั้งหมดแล้ว ซึ่งคาดว่าจะขายหมดภายในช่วงปลายเดือน มิ.ย.-ต้นเดือน ก.ค.57 นี้ และหลังจากนั้นจะเปิดขายในส่วนของตึกที่ 2 ต่อไป

"ปีนี้เราไม่มีรายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็มองว่ากำไรสุทธิปีนี้คงจะปรับตัวลดลงบ้าง แต่จากในช่วงที่ผ่านมางานรับเหมาก่อสร้างเข้ามาค่อนข้างมาก เราจึงสามารถเพิ่มกำไรขึ้นได้ ทำให้แนวโน้มกำไรปีนี้ยังจะทำได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ในขณะที่กำไรหลังจากรับรู้รายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะโครงการเทมโป แกรนด์ จะช่วยให้กำไรสุทธิของเราเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด"นายชัยรัตน์ กล่าว

ขณะที่ รายได้ในปีนี้จะยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 6.8 พันล้านบาท โดยเชื่อว่ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นตามปกติของอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้าง โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานอยู่ในมือ (Backlog) ราว 9 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้อย่างต่อเนื่องใน 2 ปี นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่าราว 3 พันล้านบาท โดยจะรู้ผลการประมูลในช่วงไตรมาส 3/57 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ