"เธียรสุรัตน์"กำหนดราคา IPO 3.50 บ./หุ้น จอง 11-13 มิ.ย. เทรด 19 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 9, 2014 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรวัฒน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เธียสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่า บริษัทจะขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในราคาหุ้นละ 3.50 บาท จำนวน 86 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้ว โดยกำหนดวันจองซื้อหุ้น IPO ในวันที่ 11-13 มิ.ย. นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดของใข้ในครัวเรือนและสำนักงาน ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้

การเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ จะระดมทุนได้จำนวน 301 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้การก่อสร้างโรงงานใหม่ บนพื้นที่ 9 ไร่ จ.ปทุมธานี จำนวน 60 ล้านบาทซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิต 2 เท่าจากปัจจุบันมีกำลังการผลิต 1.5 หมื่นเครื่อง โดยแบ่งงานก่อสร้างเป็น 3 เฟส คาดว่าเฟสแรกจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ และเฟสสุดท้ายจะแล้วเสร็จในต้นปี 59

ขณะเดียวกันนำเงินบางส่วนไปใช้ในการลงทุนขยายสาขาสำนักงานขายเพิ่ม 2 สาขา และศูนย์บริการเพิ่มอีก 5 สาขา จากปัจจุบันมีสาขาสำนักขาย 4 สาขา และศูนย์บริการลูกค้า 6 สาขา

ทั้งนี้ เงินลงทุนบางส่วนจะนำไปใช้เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับคุณภาพน้ำแต่ละพื้นที่มากยิ่งขึ้น และส่วนที่เหลือ จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้ลงทุนสำหรับการเพิ่มช่องทางการขายที่ทันสมัย เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต

อนึ่ง บมจ. เธียรสุรัตน์ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ โดยใช้ระบบการขายแบบขายตรงแบบชั้นเดียว (Single Level Direct Sale) ภายใต้แบรนด์ ‘Safe’ (เซฟ) ซึ่งปัจจุบันผลิตและจำหน่ายสินค้าเครื่องกรองน้ำ Safe รุ่น Power Health และธุรกิจรับจ้างผลิตเครื่องกรองน้ำตามคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เป็นบริษัทขายตรงชั้นนำของประเทศ โดยขายผ่านบริษัทย่อยคือ บริษัท เซฟ เทรด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ