AJD เจรจา7-11เพิ่มช่องทางขายSet Top Box, สรุปร่วมทุนCloud Serverปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 9, 2014 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับร้านสะดวกซื้อ 7-11 เพื่อที่จะนำสินค้า Set Top Box เข้าไปวางจำหน่าย ซึ่งปัจจุบัน 7-11 มีจำนวนสาขากว่า 7,000 แห่ง ก็จะทำให้บริษัทมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง

“ถือเป็นข่าวดี หลังกทปส.เตรียมให้เสนอมูลค่าคูปอง 1,000 บาท ให้กสทช.พิจารณาอนุมัติอีกครั้งในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ โดยบริษัทมีสินค้ารองรับ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยผลักดัน และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ทำให้คาดว่าผลประกอบการของเราในปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก โดยตั้งเป้ายอดขายกลุ่ม Set Top Box ในปีนี้ไว้ที่ 2 ล้านเครื่อง แบ่งเป็นกล่อง Set Top Box 1 ล้านเครื่อง และ AJ Smart Set Top Box 1 ล้านเครื่อง" นายอมร กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่สามารถรองรับคูปองดังกล่าวได้ เช่น Set Top Box ,Smart Set Top Box ,DVD Set Top Box และ Digital TV เป็นต้น โดยตั้งเป้ายอดขายกลุ่ม Set Top Box ในปีนี้ไว้ที่ 2 ล้านเครื่อง แบ่งเป็นกล่อง Set Top Box จำนวน 1 ล้านเครื่อง และ Smart Set Top Box จำนวน 1 ล้านเครื่อง ซึ่งมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เพราะด้วยจุดเด่นของการให้บริการหลังการขาย คุณภาพของสินค้าและแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน

โดย AJD ได้รับอนุมัติจาก กสทช. แล้ว ซึ่งสามารถสังเกตได้บริเวณข้างกล่องบรรจุสินค้าที่ได้รับการรับรอง และสามารถนำคูปองทีวีดิจิตอลที่ได้รับมาใช้สิทธิส่วนลดแลกซื้อตามนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนให้ประชาชนทุกครัวเรือนเข้าถึงการรับชมทีวีดีจิตอล

นอกจากนี้ ยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุม ทั้งโมเดิร์นเทรด เช่น เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, พาวเวอร์ บาย, เดอะ มอลล์ และแม็คโคร รวมถึง ยังขายผ่านดีลเลอร์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ

นายอมร กล่าวว่า การดำเนินแผนธุรกิจจากนี้จะมุ่งเน้น จากธุรกิจออฟไลน์สู่ออนไลน์ มากขึ้น ซึ่ง Smart Set Top Box จะเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจออนไลน์ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรจากจีนทำ "Cloud Server" ซึ่งเป็นการลงทุนด้านเซิร์ฟเวอร์ เพื่อรองรับคอนเทนท์ต่างๆ โดยเบื้องต้นคาดใช้งบลงทุนมากกว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนภายในปีนี้

สำหรับคุณสมบัติพิเศษของ Smart Set Top คือ สามารถดูรายการ TV Digital 48 ช่องพร้อมบันทึกรายการทีวีได้(DTV),รับชมรายการทีวีหรือรายการต่างๆผ่าน Internet และชมทีวีย้อนหลัง (IPTV),รับฟังวิทยุได้ทั่วประเทศผ่านสัญญาณ Internet (Radio On Line) ,ดูภาพยนตร์ตามใจชอบ (VDO On Demand),ร้องคาราโอเกะ เป็นหมื่นๆ เพลงได้ทุกเมื่อ (Fun karaoke) , เล่นเกมออนไลน์ (Fun App), เป็นแหล่งช้อปปิ้ง (Shopping On Line), สนทนาออนไลน์ได้เหมือน Smart Phone (Social),สั่งอาหารผ่านระบบ Internet (Online Ordering), ถ่ายทอดสัญญาณภาพจาก Smart Phone หรือ ipad เข้าจอทีวีใหญ่ได้ (Miracast & DLNA) และเป็นจุดชำระเงินออนไลน์ (Service Counter)

อนึ่ง ที่ประชุมกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) มีมติอนุมัติให้เสนอมูลค่าคูปองส่วนลดอุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอล โดยเสนอให้คูปองดังกล่าวมีมูลค่า 1,000 บาท เพื่อแจกให้ประชาชน 25 ล้านครัวเรือนตามข้อมูลทะเบียนราษฎร์ โดยจะเสนอให้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พิจารณาอนุมัติอีกครั้งในวันที่ 13 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ คูปองส่วนลดอุปกรณ์เพื่อรับชมทีวีดิจิตอล สามารถนำไปเป็นส่วนลดในการเลือกซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอลดังต่อไปนี้ 1. ทีวีดิจิตอล ที่มีระบบดิจิตอลจูนเนอร์ในตัว (DVB-T2) 2. กล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล (Set Top Box) และเสาอากาศแบบมีไฟเลี้ยง 3. กล่องรับสัญาณดาวเทียม (DVB-S2) เพื่อรับชมช่องทีวีดิจิตอลแบบ HD (ไม่รวมจานดาวเทียม) 4. กล่องรับสัญญาณเคเบิ้ล (DVB-C MPEG4) รองรับทีวีดิจิตอลแบบ HD


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ