MACO คาดรายได้ปีนี้โต 15% จากปีก่อน, อัตรากำไรสุทธิใกล้เคียงปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 9, 2014 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธมนวรรณ นรินทวานิช ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มาสเตอร์ แอด (MACO) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 2/57 บริษัทฯคาดว่า รายได้คงจะต่ำกว่าไตรมาส 2/56 เนื่องจากในปีก่อนภาพรวมตลาดโฆษณาเติบโตค่อนข้างมาก แต่ในปีนี้ก็ได้รับผลกระทบบ้างจากสถานการณ์ทางการเมืองส่งผลให้การตัดสินใจต่อสัญญาโฆษณานั้นมีการชะลอออกไปบ้าง

นอกจากนี้เชื่อว่าแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทฯจะปรับตัวดีขึ้น จากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความชัดเจน และการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้ออกมาใช้นโยบายต่างๆเพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยคาดว่าจะเริ่มส่งผลดีต่อบริษัทฯอย่างชัดเจนในช่วงปลายไตรมาส 3/57 เป็นต้นไป และคาดว่าช่วงไตรมาส 4/57 จะเป็นช่วงที่ดีมาก

สำหรับปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้ารายได้โตราว 15 % จากปีก่อน ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง แต่มองว่าเป็นผลดีกับทางบริษัทฯ เนื่องจากต้นทุนการโฆษณาทางทีวีค่อนข้างสูง จึงส่งผลให้ผู้ต้องการโฆษณาหันมาใช้สื่อที่มีราคาต่ำกว่าและมีพื้นที่ให้โฆษณามากกว่า ส่งผลให้ในปีนี้รายได้ยังมีการเติบโต ประกอบกับการที่ บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) เข้าถือหุ้นของบริษัทฯช่วยสร้างกลยุทธ์การตลาดของบริษัทฯเพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้รับผลดีจากการเพิ่มพื้นที่ให้เช่าเป็น 1.01 แสนตารางเมตรจากไตรมาส 1/57 มีพื้นที่ให้เช่าราว 8 หมื่นตารางเมตร โดยคาดว่าทั้งปีจะมีอัตราการเช่าพื้นที่โฆษณาราว 75% จากไตรมาส 1/57 ที่ผ่านมามีอัตราการเช่าพื้นที่โฆษณาราว 73 %

"ไตรมาส 2/57 รายได้ของเราคงลดลงเล็กน้อย แต่เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆที่เริ่มดีขึ้น จะส่งผลดีต่อตลาดโฆษณาให้ปรับตัวดีขึ้น แต่จะเห็นผลชัดเจนในช่วงปลายไตรมาส 3 เป็นต้นไป นอกจากนี้เรายังมีการขยายพื้นที่โฆษณามากขึ้น ประกอบกับทาง VGI เข้ามาถือหุ้นช่วยให้บริษัทฯมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดีขึ้น จะช่วยให้รายได้มีการเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้"นางธมนวรรณ กล่าว

นางธมนวรรณ กล่าวอีกว่า ปีนี้บริษัทฯตั้งงบลงทุนที่ไม่รวมกับการควบรวมกิจการไว้ราว 200-300 ล้านบาท โดยจะใช้เพื่อในการขยายจอ LED ป้าย BILL BOARD และ LED@BTS STANCHION

ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ราว 27% ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมามีอัตรากำไรสุทธิราว 25% โดยอัตรากำไรสุทธินี้คิดเฉพาะในส่วนของ MACO SPACE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ