ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ ขาดปัจจัยใหม่-เงินนอกแผ่วต่างชาติเริ่มขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2014 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งแคบในทางลง เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น ขณะที่เม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติเริ่มแผ่ว โดยเมื่อวานต่างชาติขายสุทธิเป็นครั้งแรกของเดือนนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีนัก

ขณะนี้นักลงทุนในตลาดต่างประเทศต่างชะลอการลงทุนเพื่อรอดูตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐช่วงปลายสัปดาห์นี้ คือตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค และในช่วงสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)วันที่ 17-18 มิ.ย.นี้

"ตลาดไม่มีปัจจัย อย่างวันนี้ทางฝั่งยุโรปและสหรัฐไม่มีการเปิดเผยตัวเลขอะไรออกมา ปัจจัยในประเทศดูการทำงานของ คสช.ล่าสุดมีการยกเลิกเคอร์ฟิวเพิ่มเติมอีก 20 จังหวัด ตรงนี้คงไม่ได้มีผลอะไรมากเพราะทยอยยกเลิกมาเรื่อยๆ ต่อเนื่องแล้ว"นายอภิชาติ กล่าว

ดังนั้น มองวันนี้เมื่อไม่มีปัจจัยชี้นำใหม่ๆ ดัชนีก็อาจแกว่งแคบและอ่อนลงได้จากแรงขายทำกำไร และสัปดาห์นี้จะมีกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่ปิดกองขนาดราว 600 ล้านบาท และที่ปรับไปเป็นกองทุนเปิดราว 1.8 พันล้านบาท จะเป็นตัวที่ทำให้การปรับตัวของดัชนีขึ้นได้จำกัด พร้อมให้แนวรับ 1,465 และ 1,460 จุด แนวต้าน 1,475 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ