PAE พุ่ง 5% โบรกฯมองมีโอกาสสูงรับงานซ่อมรง.IRPC/มีแผนเพิ่มทุนขาย PP

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2014 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PAE ราคาวิ่งขึ้น 5% มาอยู่ที่ 1.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 117.03 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.15 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.03 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.07 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.03 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า บมจ.พีเออี (ประเทศไทย)หรือ PAE หลังจากเมื่อช่วงไม่กี่เดือนก่อนรับงานต่อเนื่องจาก shevron มูลค่า 700 ล้านบาทไปแล้ว ยังมีงานมูลค่าพันล้าบาทที่กำลังลุ้นว่าจะได้อยู่ แต่ที่แน่ๆ ด้วยความถนัดในการดูแลและก่อสร้างระบบโครงสร้างในอุตสาหกรรมน้ำมันและเคมี ทำให้เห็นว่าการที่ IRPC เกิดไฟไหม้หน่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำมันเตา และต้องปิดซ่อมอย่างเร่งด่วนเป็นระยะเวลา 3 เดือนนั้น PAE คือผู้ที่มีโอกาสมากที่สุดในการรับงานซ่อมดังกล่าวมูลค่าราว 100-200 ล้านบาทถือเป็นงานเร่งด่วนอย่างมาก

นอกจากนี้การเตรียมแผนเพิ่มทุน PP ที่กำลังรอกันอยู่เป็นไปได้ที่จะมีพันธมิตรดีๆ เข้ามา ขณะที่งาน mega project ก็ต้องมีส่วนแบ่งของงานเข้ามาก้อนโต เพราะฉะนั้นมองว่าบริษัทเข้าสู่ระยะของการ Turnaround

การที่ราคาหุ้นต่ำหากสะสมระยะยาวน่าจะคุ้มค่าอย่างมาก ประเมินแนวโน้มกราฟต้องบอกว่าฟอร์มของแท่งเทียนนั้นสร้างตัวเป็นแบบ W-shape ยกฐาน higher low และเมื่อพิจารณา MACD ที่วิ่งผ่านแนวศูนย์ไปแล้ว บอกว่าระยะยาวราคาหุ้นไม่ลงมา low อีกแล้ว และจะไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยมีแนวต้าน 1.30 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ