"อินิทรี ดิจิตอล"ถอนไฟลิ่งหลังได้ผู้ร่วมทุน"SoftBank Venture Korea"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2014 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิจิตร ภูมิชัยวิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารทั่วไป บมจ.อินิทรี ดิจิตอล ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้มีการถอนข้อมูลไฟลิ่งออกจากการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบริษัทฯต้องการชะลอการเข้าจดทะเบียนในตลาดฯไปก่อน ภายหลังจากที่ได้ผู้ร่วมลงทุนใหม่ เป็น SoftBank Venture Korea Crop. (SBVK) เข้ามาถือหุ้นบริษัทฯในสัดส่วน 23% การร่วมทุนในครั้งนี้คาดว่าจะทำให้บริษัทฯมีการเติบโตในธุรกิจได้หลากหลายมากขึ้น

อย่างไรก็ดี บริษัทฯยังมีแผนที่จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อยู่ เพียงแต่อยากจะให้ธุรกิจเติบโตอีกสักระยะหนึ่งก่อน และคงจะต้องรอดูจังหวะ(Timing) ด้วย

บมจ. อินิทรี ดิจิตอล ได้ยื่น Filing version แรก เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2556 เนื่องจากบริษัทฯจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชน(IPO)จำนวน 108 ล้านหุ้น โดยจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยมีบริษัท สีลม แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

วัตถุประสงค์ของการใช้เงินที่ระดมุนจากการเสนอขายหุ้น IPO เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, การจัดซื้อลิขสิทธิ์เกมออนไลน์เพิ่มเติม, การร่วมทุนกับผู้พัฒนาเกม และเป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ