TTA เผย"โทรีเซนชิปปิ้ง"รับมอบเรือ 3 ลำ ดันระวางบรรทุกรวมเกิน 1 ล้านตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2014 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่า บริษัทโทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ จำกัด (Thoresen Shipping) หนึ่งในผู้ประกอบการและเจ้าของเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง และเป็นบริษัทในเครือของ TTA ได้ทำการรับมอบเรือมือสอง ขนาด Supramax จำนวน 3 ลำที่ได้ทำสัญญาซื้อขายไปเมื่อเดือนมีนาคม ส่งผลให้กองเรือของโทรีเซนชิปปิ้ง ณ ปัจจุบัน มีจำนวนทั้งสิ้น 23 ลำ มีอายุเฉลี่ยรวมที่ 10.78 ปี มีระวางบรรทุกเฉลี่ยที่ 50,401 เดทเวทตัน และมีระวางบรรทุกสินค้ารวมทั้งสิ้นสูงกว่า 1 ล้านเดทเวทตัน

เรือทั้งสามลำได้รับการตั้งชื่อใหม่ และทยอยรับมอบตามรายละเอียดดังนี้ เรือ เอ็มวี ทอร์ แม็กซิมัส รับมอบเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม เรือ เอ็ม วี ทอร์เมเนลอส รับมอบเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน และเรือ เอ็มวี ทอร์ เมด็อค เพิ่งรับมอบเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน เรือทั้งสามลำกำลังออกปฏิบัติงานเพื่อสร้างรายได้ให้กับโทรีเซนชิปปิ้งในทันทีที่รับมอบเรือเป็นที่เรียบร้อย

การรับมอบเรือทั้ง 3 ลำ เข้ามาเพิ่มเติมในกองเรือของบริษัทฯ เป็นการเน้นย้ำถึงกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทฯ ในการเป็นเจ้าของและบริหารกองเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองที่ทันสมัย และมีศักยภาพทางการแข่งขัน ด้วยต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำทั้งนี้ โทรีเซนชิปปิ้ง ยังคงวางแผนที่จะขยายกองเรือเพิ่มเป็นอย่างต่ำ 25 ลำ (หรือสูงสุด 30 ลำ) ภายในสิ้นปี 2557 หากสถานการณ์ตลาดเรือมือสองเอื้ออำนวย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ