(เพิ่มเติม) AP เปิดโครงการใหม่ครบตามแผน รับกังวลแรงงานต่างด้าวตื่นหนีกลับรอดูผลกระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2014 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บมจ.เอพี(ไทยแลนด์) (AP)กล่าวถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทว่า ยังคงเดินหน้าเปิดตัวโครงการตามแผนเดิม โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวโครงการไปแล้วรวมทั้งสิ้น 11 โครงการมูลค่ารวม 15,840 ล้านบาท เป็นแนวราบ 8 โครงการ และแนวสูง 3 โครงการ สามารถสร้างยอดขายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-พ.ค.) ได้มูลค่ารวมกว่า 7,500 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
"ยอดขายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-พ.ค.) ทำได้แล้วกว่า 7.5 พันล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของสินค้าตลอดความเชื่อมั่นในการดำเนินการของบริษัท"นายวิทการ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงโค้งสุดท้ายของครึ่งปีแรก บริษัทฯ พร้อมเปิดตัวบ้านกลางเมือง โมเดลใหม่ ที่เรียกว่า Iconic Model เพื่อตอบสนองความต้องการในกลุ่มตลาดทาวน์เฮ้าส์ระดับลักชัวรี่ (Luxury) โดยจะเปิดขาย บ้านกลางเมือง รัชโยธิน และ บ้านกลางเมือง วิภาวดี ในวันที่ 28-29 มิ.ย.นี้ และอีก 1 โครงการ คือ บ้านกลางเมือง สุขสวัสดิ์ ในช่วงไตรมาส 3/57

สำหรับแผนการเปิดตัวโครงการครึ่งปีหลัง บริษัทฯมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่อย่างน้อย 8 โครงการ มูลค่า 7,860 ล้านบาท เป็นแนวราบ 5 โครงการ มูลค่า 4,280 ล้านบาท และแนวสูง 3 โครงการ 3,580 ล้านบาท

"หลังสถานการณ์ต่างๆในประเทศเริ่มสงบลงและนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจต่างๆ เริ่มเป็นรูปธรรมมากขึ้น ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่จะดึงความมั่นใจในการลงทุนกลับมาคึกคักอีกครั้ง"นายวิทการ กล่าว

นายวิทการ กล่าวเพิ่มอีกว่า สำหรับรายได้และยอดขายปีนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายไว้ที่ 2.1 หมื่ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกคาดว่ายอดขายจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 8.7 พันล้านบาท ในขณะที่ยอดขายรอโอน (Backlog) ปัจุบันมีมูลค่าราว 2.4 หมื่นล้านบาท โดยจะรับรู้ในปีนี้ราว 1.5 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่ากังวลผลกระทบด้านแรงงาน หลังจากเกิดความตื่นตระหนกของแรงงานต่างด้าวเมื่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้มีการเข้มงวดกับปัญหาแรงงานผิดกฏหมายในประเทศไทยมากขึ้น ส่งผลให้ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มมีแรงงาน โดยเฉพาะชาวกัมพูชาทยอยเดินทางกลับประเทศเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ทางบริษัทจึงขอประเมิณสถานการ์เรื่องดังกล่าวก่อนเพื่อที่จะสามารถปรับกลยุทธ์การก่อสร้างและแผนการดำเนินธุรกิจได้อย่างเหมาะสม โดยคาดได้ความชัดเจนในสัปดาห์นี้

"ครึ่งปีหลังเรามองแนวโน้มต่างๆจะดีขึ้น แต่ในส่วนของแรงงานที่ตกใจแล้วกลับไปยังบ้านเกิดนั้น สัปดาห์ที่ผ่านมาเราเห็นแล้ว แต่ปัจจุบันแผนต่างๆเรายังเดินไปตามเป้าหมาย โดยเบื้องต้นเองยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่หากกระทบจริงๆก็อาจจะส่งผลกระทบต่อโครงการให้มีความล่าช้า ซึ่งอาจจะส่งผลถึงรายได้ในปีนี้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ปัจจุบันยังไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าว แต่ทางบริษัทฯก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้เตรียมปรับแผนการก่อสร้างเพื่อที่จะรองรับปัญหาที่อาจจะเกิดขี้นในอนาคต คาดจะได้ความชัดเจนในสัปดาห์นี้"นายวิทการ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ