CGD มั่นใจปีนี้พลิกกำไร แม้ Q1/57 ยังขาดทุน, ตั้งกองทุน REIT ใน Q3/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 18, 2014 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเม้นท์ (CGD) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 340 ล้านบาท ในขณะเดียวกันมั่นใจว่าทั้งปีจะมีกำไร แม้ในไตรมาส 1/57 ที่ผ่านมา มีผลประกอบการขาดทุน 5.98 ล้านบาท

โดยปีนี้บริษัทฯจะสามารถรับรู้รายได้จากการโอนคอนโดฯ อีลีเม้นท์ 2 เฟสแรก ในปีนี้ ขณะที่อีก 2 เฟสจะเข้ามารับรู้รายได้ในปี 58 โดยโครงการดังกล่าวมีมูลค่าทั้งหมด 2.7 พันล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทฯคาดว่าจะจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ได้ในช่วงปลายไตรมาส 3/57-ต้นไตรมาส 4/57 โดยจะนำโครงการศูนย์ข้อมูล Anchorage Point Data Center ประเทศอังกฤษ มูลค่าโครงการราว 1,350 ล้านบาท เป็นสินทรัพย์ในกองทุนฯ

"ปีนี้รายได้ของเราจะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ในขณะเดียวกันทั้งปีเราก็จะมีกำไรแน่นอน เพราะเราจะรับรู้รายได้ทั้งจาก โครงการคอนโดฯอีลีเม้นท์ และการขายสินทรัพย์เข้ากองทุน จากที่ปีก่อนเราแทบจะไม่มีรายได้เลย" นายเบน กล่าว

นายเบน กล่าวอีกว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อที่จะมาเป็น Investment Property โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับทั้งในและต่างประเทศ โดยคาดว่าภายในปีนี้จะเห็นความชัดเจน 1 ดีล

"จากนี้เราจะทำ investment property มากขึ้น เนื่องจากเป็นการรับรู้รายได้ที่ค่อนข้างเร็ว ซึ่งเราก็มองในทุกรูปแบบ ทั้งในและต่างประเทศ ปีนี้เราก็คงจะเห็นชัดเจน 1 ดีล" นายเบน กล่าว

สำหรับโครงการแลนด์มาร์ค วอเตอร์ฟร้อนท์ ที่วันนี้ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ จะใช้เวลาก่อสร้างราว 3 ปีครึ่ง ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในปี 60 โดยโครงการมีมูลค่า 2.9 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วยโรงแรม 5 ดาว 2 โรงแรม และคอนโดมิเนียม สูง 73 ชั้น 350 ยูนิต โดยจะเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการในไตรมาส 4/57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ