PCA ขาย IPO เกลี้ยงหลังให้ส่วนลดถึง 24.4% พร้อมเทรดใน mai 23 มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 18, 2014 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการ และหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PCA) เปิดเผยว่า ตลอดการจองซื้อหุ้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2557 หุ้น PCA ได้รับความสนใจอย่างสูงจากนักลงทุนรายย่อยจองซื้อเข้ามาจำนวนมากผ่านการจัดจำหน่ายของบล.ฟินันเซีย ไซรัส ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Lead Underwriter พร้อม Co Underwriter อีก 3 ราย บล.เค จีไอ (ประเทศไทย) บล.เคที ซีมิโก้ และบล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนรวม 210 ล้านบาท จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุน เวียนในการดำเนินงานและต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ

อนึ่ง PCA เป็นผู้ให้บริการและจำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทร คมนาคม ระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ และดิจิตอลทีวี รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ PlanetComm

นายประพัฒน์ กล่าวว่า การที่หุ้น PCA ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท ซึ่งในฐานะผู้บริหาร เชื่อมั่นว่าธุรกิจการพัฒนา และวางระบบเทคโนโลยีสื่อสาร โทรคมนาคม ที่ดำเนินการมาตลอดในระยะเกือบ 20 ปี จะสามารถเติบโตได้ 15-20% ต่อปี ส่วนธุรกิจใหม่ด้านการผลิตและจำหน่าย Set Top Box ยัง คงเดินหน้า และไม่กังวลหาก กสทช.เลื่อนการ แจกคูปองทั่วประเทศ เพราะอย่างไรก็ตามการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคทีวีดิจิตอล ยังคงต้องเกิดขึ้นในปีนี้ แน่นอน

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น PCA กล่าวว่า การกำหนดราคาหุ้นที่ 2.80 บาทต่อหุ้นถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม เพราะให้ส่วนลดถึงร้อยละ 24.39 เมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทจดทะเบียนที่ มีลักษณะการประกอบธุรกิจ คล้ายคลึงกัน ได้แก่ AIT และ MFEC ในช่วงระยะ เวลา 3 เดือนย้อน หลังตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม-30 พฤษภาคม 2557 ซึ่งมีอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E Ratio) อยู่ที่ 13.07 เท่า ขณะนี้ที่ P/E Ratio ของ PCA อยู่ที่ 9.89 เท่า ประกอบกับธุรกิจของบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวาง ระบบโทรคมนาคมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นจำนวนมาก

"เชื่อว่าการที่หุ้น PCA ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก เนื่องจากในระยะ 3-5 ปีข้างหน้าธุรกิจยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและมีบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถ อีกทั้งผู้บริหารมีประสบการณ์มากว่า 30 ปี เฉพาะธุรกิจเดิมก็โดดเด่นแล้ว แต่ยังมีธุรกิจใหม่ในส่วนของผลิตและจำหน่าย Set Top Box เป็น ส่วนเสริมรายได้อีก มั่นใจว่านักลงทุนจะไม่ผิดหวังในการเลือกลงทุน PCA และใครที่ผิดหวังในการจองซื้อหุ้น สามารถเข้าซื้อบนกระดานได้"นายสมภพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ