FPI ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 10% จากเดิม 15% หลังเลื่อนเปิดใช้โกดังใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 19, 2014 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้เหลือโต 10% เป็น 1,900-2,000 ล้านบาท จากเดิมคาดจะเติบโต 15% จากปีก่อน โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้บริษัทมียอดขายแล้ว 800 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย และครึ่งปีหลังจะเป็นไฮซีซั่น

เนื่องด้วยบริษัทประสบปัญหาความล่าช้าเกี่ยวกับการก่อสร้างโกดังสินค้า จากเดิมคาดจะแล้วเสร็จต้นไตรมาส 3/57 แต่ขณะนี้ได้ชะลอออกไปเป็นช่วงปลายไตรมาส 3/57 หรือต้นไตรมาส 4/57 ซึ่งจะทำให้ยังไม่สามารถเพิ่มอัตราการใช้กำลังการผลิตขึ้นมาเป็น 90% ในส่วนการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์อะไหล่ทดแทน(REM) ซึ่งจะมีกำลังการผลิตที่ 80%

ขณะที่มองกำไรสุทธิปีนี้คาดจะเติบโตขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากอัตรากำไรสุทธิปีนี้สูงขึ้นมาที่ 13% จากปีก่อนอยู่ที่ 10% หลังจากบริษัทเน้นการรับจ้างผลิตสินค้าที่มีกำไรสูงมากที่ 40-50%

สำหรับภาวะอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ชะลอตัวลงในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทไม่ได้รับผลกระทบตรงนี้ เนื่องจากบริษัทมีการส่งออกเข้ามาทดปทนและได้รับความเชื่อถือจากค่ายรถยนต์ต่างๆ ซึ่งปัจจุบันบริษัทผลิตชิ้นส่วนฯให้ค่ายนิสสัน ฮอนด้า ซูซูกิ โตโยต้า เป็นต้น โดยในช่วงที่ผ่านมาก็มีออร์เดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ