ตลท.ดำเนินการทางวินัยกับ บล.ไอร่า-มาร์เก็ตติ้ง ฝ่าฝืนข้อบังคับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 20, 2014 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้ดำเนินการทางวินัยกับบริษัทสมาชิกและเจ้าหน้าที่รับอนุญาต จากการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีรายละเอียดดังนี้ กรณีความผิดเกี่ยวกับการใช้หรือเปิดเผยรหัสประจำตัวเจ้าหน้าที่รับอนุญาต (Trader Id.)

1.บล.ไอร่า มิได้ควบคุมดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รับอนุญาตให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ กรณีการใช้ Trader Id. ของตนในการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์และการไม่เปิดเผย Trader Id. ของตนเองให้แก่บุคคลอื่นทราบอย่างเคร่งครัด อันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การซื้อขายการชำระราคาและการส่งมอบหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ ข้อ 45 วรรคสามประกอบกับประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง บุคคลที่เกี่ยวข้องในระบบการซื้อขาย พ.ศ. 2555 ข้อ 21 และข้อ 22 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินการทางวินัยด้วยการภาคทัณฑ์บริษัทสมาชิกเป็นระยะเวลา 1 ปี

2.เจ้าหน้าที่รับอนุญาตของ บล.ไอร่า หนึ่งรายมีการเปิดเผย Trader Id. ของตนเองให้บุคคลอื่นทราบ และไม่ใช้ Trader Id. ของตนในการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์อันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องบุคคลที่เกี่ยวข้องในระบบการซื้อขาย พ.ศ. 2555 ข้อ 21 ข้อ 22 และข้อ 23 (1) และอีกรายหนึ่งมีการเปิดเผย Trader Id. ของตนเองให้บุคคลอื่น อันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อ 21 และข้อ 23 (1) ของข้อกำหนดดังกล่าว

ดังนั้น ตลท.พิจารณาเห็นควรให้ดำเนินการทางวินัยด้วยการภาคทัณฑ์เจ้าหน้าที่รับอนุญาตหนึ่งรายเป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน และอีกรายเป็นระยะเวลา 1 ปี นับจากวันที่ 2 มิถุนายน 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ