ผถห.AEC ไฟเขียวซื้อ บบส.เอเอเอ็มซี เล็งปรับแผน H2/57 รับเมกะโปรเจ็คต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 23, 2014 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี(AEC) เปิดเผยว่าที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2557 มีมติอนุมัติการเข้าซื้อกิจการ บริษัทบริหารสินทรัพย์ เอเอเอ็มซี จำกัด โดยเข้าลงทุนในสัดส่วน 90% มูลค่า 28.12 ล้านบาท เพื่อขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจให้มีความหลากหลาย สร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ

การเข้าซื้อบริษัทบริหารสินทรัพย์ เอเอเอ็มซี ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำนโยบายงานด้านวาณิชธนกิจและที่ปรึกษาการลงทุน (Investment Banking) ของบล.เออีซี ในการขยายสินทรัพย์ต่าง ๆ ในทุกรูปแบบ ทำให้ บล.เออีซี สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลาย ซึ่งจะทำรายได้ให้ บล.เออีซีเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นในอนาคตได้อย่างมั่นคง

นอกจากนี้ ยังก่อให้เกิด Synergies กับธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงิน ทำให้บริษัท บล.เออีซี และบริษัท เอเอเอ็มซี (บริษัทลูก) สามารถดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์จากการรับซื้อ หรือ รับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของสถาบันการเงิน และนำมาบริหารหรือจำหน่ายจ่ายโอนต่อไป ขณะเดียวกันการรุกคืบเข้าสู่ธุรกิจการบริหารสินทรัพย์ในครั้งนี้ยังเป็นการกระจายการลงทุนไปยังธุรกิจอื่นที่อยู่นอกเหนือจากธุรกิจหลักทรัพย์

บริษัทฯ เตรียมปรับแผนธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีและคาดว่าผลประกอบการของบริษัทฯ จะเติบโตต่อเนื่องต่อไปในอนาคต เพื่อให้สอดคล้องและรองรับกับการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคต สอดรับกับนโนบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน


แท็ก (AEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ