(เพิ่มเติม) GOLD เพิ่มเป้ายอดขาย-รายได้โครงการแนวราบปี 57 รับทิศทางอสังหาฯฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2014 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) ปรับเพิ่มเป้ายอดขายโครงการแนวราบในปี 57 เป็น 3 พันล้านบาท สูงขึ้น 40% จากเป้าหมายเดิม และเป้ารายได้แนวราบเพิ่มเป็น 2.2 พันล้านบาท สูงขึ้น 16% หลังจากสถานการณ์ในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของไทยเริ่มฟื้นตัว โดยเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 4 โครงการในไตรมาส 3/57

ทั้งนี้ บริษัทคงเป้าหมายระยะยาวที่จะสร้างรายได้แตะปีละ 1 หมื่นล้านบาทภายในปี 61 และผลักดันบริษัทขึ้นสู่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ 1 ใน 10 ของประเทศไทย

"ปีนี้ปรับเป้ายอดขายและรายได้เพิ่มขึ้น เพราะของเดิมตั้งแบบเป็นไปได้ แต่ปรากฏว่าขายดีขึ้นมาก ในครึ่งแรกยอดขาย 1.2 พันล้านบาทแล้ว ครึ่งหลังรอดูกำลังซื้อโครงการที่จะเปิดก่อน แต่เชื่อว่าเมื่อสถานการณ์ต่างๆ สงบผู้บริโภคก็มั่นใจมากขึ้น ภาวะอสังหาฯครึ่งหลังก็น่าจะฟื้นตัวดี จากที่แบงก์ชาติประเมินจีดีพีครึ่งหลังน่าจะเติบโต 3-5% โครงการแนวราบยังเป็นที่นิยม"
นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้นแลนด์ เรสซิเด้นซ์ จำกัด กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายสะสม (Backlog) แล้วกว่า 1.2 พันล้านบาท รับรู้ปีนี้ทั้งหมดโดยทยอยรับรู้ตั้งแต่ต้นปี และจะต้องหาเพิ่มอีก 1 พันล้านบาท จากการเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง

ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะเปิดขายโครงการใหม่อีก 8 โครงการ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่ปีนี้จะเปิดโครงการใหม่ 11 โครงการ รวมมูลค่า 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น ไตรมาส 1/57 เปิดไปแล้ว 3 โครงการ ไตรมาส 3/57 จำนวน 4 โครงการ ได้แก่โครงการบ้านเดี่ยว โกลเด้น เลเจ้นด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ มูลค่าโครงการ 375 ล้านบาท, โครงการบ้านเดี่ยวโกลเด้น เพรสทีจ วัชรพล-สุขาภิบาล 5 มูลค่า 1.2 พันล้านบาท

โครงการทาวน์โฮม โกลเด้น ทาวน์ เกษตร-ลาดปลาเค้า มูลค่า 200 ล้านบาท และโครงการทาวน์โฮม โกลเด้น ทาวน์ รัตนาธิเบศร์-สถานีรถไฟฟ้าบางพลู มูลค่า 530 ล้านบาท และในไตรมาส 4 จะเปิดอีก 4 โครงการ

"บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 58 เพิ่มเป็น 3 พันล้านบาท จากปีนี้ 2.2 พันล้านบาท จากการเปิดโครงการเยอะช่วงครึ่งปีหลังนี้ซึ่งก็เป็นยอดขายและรายได้ต่อเนื่อง และที่จะเปิดใหม่ปี 58 เพิ่มอีกด้วย" นายแสนผิน กล่าว

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทตั้งงบซื้อที่ดิน 2.6 พันล้านบาท โดยใช้ไปแล้ว 2.1 พันล้านบาท เหลืออีก 500 ล้านบาท และยังคงมองหาซื้อที่ในกทม.เล็งย่านตะวันออก บางนา อ่อนนุช ศรีนครินทร์ วงเวียน และมองโซนเหนือ ย่านรามอินทราด้วย ส่วนตะวันตกมองว่า คู่แข่งหลายเจ้าแล้ว

สำหรับแนวโน้มราคาบ้านในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะยังไม่มีการปรับ ส่วนปัญหาแรงงานต่างด้าว มีผลกระทบแค่ช่วงสั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ