AIRA เคาะราคา IPO ที่ 0.75 บ./หุ้น เปิดจอง 26-27, 30 มิ.ย.เทรด 7 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 25, 2014 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 0.75 บาท/หุ้น จำนวนเสนอขาย 634 ล้านหุ้น โดยจะเปิดจองซื้อในระหว่างวันที่ 26-27 มิ.ย. และ 30 มิ.ย. นี้ และคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ในวันที่ 7 ก.ค.นี้ โดยใช้ชื่อย่อ"AIRA"

ทั้งนี้ บริษัทได้ลงนามสัญญาแต่งตั้ง บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)ในฐาะนที่ปรึกษาทางการเงิน เป็นแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 2 บริษัทคือ บล.บัวหลวง และ บล.ยูโอบี เคย์ เฮียน

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้ในการขยายการลงทุนในอนาคต ในธุรกิจการเงินได้แก่ ขยายธุรกิจในบริษัทย่อย รวมถึงธุรกิจเช่า ธุรกิจเช่าซื้อ ธุรกิจสินเชื่อเพื่อการบริโภค ธุรกิจประกัน และชำระคืนตั๋วเงินให้แก่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

ด้านนายยุทธ วรฉัตรธาร ประธานกรรมการ บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การกำหนดราคาหุ้น IPO ของ AIRA ที่ 0.75 บาท/หุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีความน่าสนใจ เนื่องด้วย AIRA เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานดี มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่า จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างดี และคาดว่าจะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ